"Mạng xã hội quan trọng hơn trực thăng": chơi xấu Taliban*, Google chặn tài khoản của сựu chính quyền Afghanistan

© Ảnh : Robert ScobleLogo của Google
Logo của Google  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2021
Đăng ký
Google đã tạm thời chặn một số tài khoản email của các thành viên chính phủ Afghanistan, Reuters đưa tin.
Ấn phẩm lưu ý rằng khoảng 20 cơ quan chính phủ Afghanistan đã sử dụng máy chủ của Google để xử lý e-mail chính thức. Trong số đó có bộ tài chính, công nghiệp, giáo dục và khai khoáng. Văn phòng Tổng thống Afghanistan cũng sử dụng dịch vụ của Google.
Các chiến binh Taliban * tuần tra đường phố ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2021
Thủ lĩnh Taliban* lãnh đạo Chính phủ Afghanistan
Ấn phẩm tuyên bố rằng cơ sở dữ liệu và email của chính phủ có thể cung cấp cho Taliban* thông tin về các cựu quan chức chính quyền, cựu bộ trưởng, nhà thầu chính phủ, đồng minh và đối tác nước ngoài của Afghanistan.
Nhà nghiên cứu bảo mật tại công ty Internet DomainTools Chad Anderson nói thêm rằng thông tin thu được từ nhiều bộ ngành khác nhau "có thể giá trị hơn nhiều đối với chính phủ trẻ Afghanistan so với những chiếc trực thăng cũ".

Quyền phụ nữ

Trả lời phỏng vấn của Fox News, người phát ngôn của Taliban*, Suheil Shaheen nói rằng phụ nữ đeo khăn trùm đầu ở Afghanistan sẽ được học hành và làm việc.
“Quyền của phụ nữ sẽ được tôn trọng. Họ sẽ không gặp vấn đề về giáo dục hay cơ hội làm việc”, Shahin hứa.
Còn được biết rằng, phong trào cực đoan Taliban* đã thiết lập quyền kiểm soát đối với tỉnh Panjshir của Afghanistan. Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Safak dẫn nguồn là phóng viên trong khu vực đưa tin về điều này.
Tin lưu ý rằng, Taliban* đã bắt đầu ăn mừng sự kiện tiếp quản hoàn toàn Afghanistan.
Phụ nữ Afghanistan ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
"Trên con đường đến thịnh vượng": biểu tình diễn ra ở Kabul

Tình hình ở Afghanistan

Xin nhắc rằng tình hình ở Afghanistan đã leo thang kể từ khi Mỹ bắt đẩu rút quân sau khi hiện diện tại quốc gia này kể từ năm 2001. Các chiến binh của phong trào khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga Taliban* đã tiến hành tấn công nhằm vào các thành phố lớn của đất nước. Ngày 15/8, Taliban* thông báo rằng họ đã tiến vào Kabul và giành quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Afghanistan.
Vào ngày 31 tháng 8, Hoa Kỳ rút quân và hoàn tất cả hoạt động sơ tán dân thường khỏi Kabul cũng như toàn bộ sứ mệnh quân sự bắt đầu ở nước này sau các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала