Ông Suga ra đi: những lý do gì khiến cho Thủ tướng Nhật Bản từ chức?

© REUTERS / Issei KatoThủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2021
Đăng ký
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga quyết định rời ghế người đứng đầu chính phủ, đồng thời tuyên bố rằng ông sẽ không ra tranh cử với tư cách là lãnh tụ Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền.

Lý do ra đi của thủ tướng Nhật

Thủ tướng Nhật Bản ra đi là do bất mãn ngày càng tăng đối với các hành động của chính phủ liên quan đến đại dịch. Thủ lĩnh mới của đảng sẽ được bầu vào ngày 29 tháng 9 và sẽ lãnh đạo chính phủ Nhật Bản.
“Cuộc chiến chống coronavirus đòi hỏi một nguồn năng lượng to lớn, và tôi không nghĩ rằng có thể tiếp tục cuộc chiến này và chiến đấu trong cuộc bầu cử sắp tới để giành chức lãnh đạo đảng”, - trích tuyên bố báo chí ngắn gọn của Yoshihide Suga.
Quyết định của ông Suga rời ghế thủ tướng trước khi mãn hạn không gây bất ngờ cho bất kỳ ai. Ngay cả trước khi Thế vận hội Olympic bắt đầu ở Tokyo, nhiều chuyên gia đã dự đoán ông sẽ từ chức.
Tổng thư ký Nội các Bộ trưởng Nhật Bản Yoshihide Suga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2020
Dự đoán chính sách của Nhật Bản đối với Nga sau khi thay Thủ tướng

Phản ứng của truyền thông

Báo chí thế giới viết nhiều về ý định từ chức của Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga mặc dù ông mới chỉ được bổ nhiệm có một năm.
Tờ New York Times lo ngại rằng điều này có thể dẫn đến bất ổn trong bộ máy chính phủ, bất chấp thực tế là Đảng Dân chủ Tự do sẽ vẫn cầm đầu.
Washington Post nhấn mạnh rằng tính bất định trong ban lãnh đạo của Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ về mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên và sự cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc.
Tờ Financial Times tin rằng uy tín của ông Suga giảm sút vì các chính sách của vị lãnh đạo này trong việc chống dịch COVID-19: tình trạng khẩn cấp được áp dụng dưới thời Suga hầu như không đem lại kết quả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала