Thêm 180.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 do Đức trao tặng về đến Việt Nam

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamMáy bay Vietnam Airlines.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2021
Đăng ký
Lô hàng gồm 180.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 đã được Vietnam Airlines vận chuyển trên chuyến bay thẳng từ Frankfurt (Đức) đến Sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).
Ngày 4/9, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã vận chuyển 180.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 từ Đức về đến Việt Nam. Đây là lô hàng thứ ba trong số 1 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh mà chính quyền và người dân tại Đức dự kiến trao tặng Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng,  chống dịch.
Được biết, lô hàng nặng gần 3,5 tấn này được Vietnam Airlines vận chuyển trên chuyến bay thẳng từ Frankfurt (Đức) đến Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Ước tính giá trị lô hàng khoảng 615.000 Euro. Sau khi về Việt Nam, số hàng này dự kiến sẽ được Viện Pasteur Nha Trang đại diện Bộ Y tế tiếp nhận.
Khu vực làm thủ tục qua cửa an ninh vào trong sân bay gần như không có bóng người. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2021
Sân bay Nội Bài cung cấp dịch vụ xét nghiệm Covid-19 cho hành khách
Cùng với hai đợt vận chuyển trước đó vào tháng 7 và tháng 8, đến nay, Vietnam Airlines đã chuyên chở được hơn 573.000 bộ kit xét nghiệm của Đức gửi tặng Việt Nam, với giá trị tương ứng gần 1,7 triệu euro. Các loại kit xét nghiệm này đều đáp ứng tất cả tiêu chuẩn cao nhất của Đức, được Viện Dược liệu và Sản phẩm y học liên bang của Bộ Y tế Đức cấp phép lưu hành. 
Chương trình trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm cho Việt Nam được Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức (WUS), đối tác lớn và lâu năm của Vietnam Airlines phát động.
Kể từ khi các đường bay quốc tế thường lệ phải ngừng hoạt động từ tháng 3/2020, Vietnam Airlines vẫn duy trì cầu hàng không với thế giới và thiết lập 30 đường bay quốc tế thường lệ để chuyên chở hàng hóa. Nỗ lực này không chỉ góp phần đảm bảo thông thương, duy trì chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và các nước mà còn giúp vận chuyển kịp thời trang thiết bị, vật tư y tế của bạn bè thế giới gửi tặng Việt Nam và ngược lại.
Song song đó, ở mạng bay nội địa, Vietnam Airlines đang tích cực thực hiện các chuyến bay đưa y bác sĩ, cán bộ hậu cần và trang thiết bị y tế đến các điểm tâm dịch.

Nga sẽ hỗ trợ Việt Nam 20 triệu liều vắc-xin Sputnik V trong năm 2021

Sáng 4/9, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Krivoruchko Aleksei Yurievich sang dự lễ bế mạc Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế 2021 (Army Games 2021) tại Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi lên đường đảm nhận cương vị Đại sứ Nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga nhiệm kỳ 2021 - 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Đại dịch COVID-19
Đại sứ quán Việt Nam thành lập tổ công tác “ngoại giao vaccine” tại Nga, Sputnik V sắp về Việt Nam
Tại buổi tiếp, Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, Việt Nam và Liên bang Nga có mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, lâu đời.
“Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, coi đây là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại. Thời gian qua, quan hệ hợp tác quốc phòng luôn được lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ hai nước quan tâm, tạo điều kiện mở rộng và làm sâu sắc trên nhiều lĩnh vực”, Đại tướng Phan Văn Giang nói.
Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Bộ Quốc phòng hai nước đã quan tâm, ủng hộ nhau trong công tác phòng, chống dịch tại mỗi nước. Nhân dịp này, Đại tướng Phan Văn Giang cảm ơn Liên bang Nga đã hỗ trợ Việt Nam một số lượng vắc-xin Sputnik V và sẽ cung cấp cho Việt Nam 20 triệu liều vắc-xin trong năm 2021. Cùng với đó, mong muốn Nga tiếp tục hỗ trợ vắc-xin cho Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam như hiện nay.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Krivoruchko Aleksei Yurievich cảm ơn Đại tướng Phan Văn Giang đã dành thời gian tiếp; chúc mừng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tại nạn” trong khuôn khổ Army Games 2021 tại Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ mong muốn năm 2022, Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tham gia hội thao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала