- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bộ Y tế khuyến khích người dân TP.HCM tự thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại nhà

© Ảnh : TTXVN - Đinh Thị HằngThứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn quan sát việc hướng dẫn người dân tự xét nghiệm nhanh tại nhà.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn quan sát việc hướng dẫn người dân tự xét nghiệm nhanh tại nhà. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2021
Đăng ký
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kêu gọi người dân TP.HCM tự thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại nhà, tạo nên trận tấn công tổng lực hướng tới kiểm soát dịch bệnh.
Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM đã gửi thư ngỏ khuyến khích người dân đang sinh sống tại thành phố tự thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại nhà.
Trong bức thư gửi người dân TP.HCM, Thứ trưởng khẳng định: “Với sự lây truyền nhanh và mạnh của biến chủng Delta, công tác xét nghiệm là chìa khóa để xác định nguồn lây nhiễm bóc tách cách ly và điều trị kịp thời và là mắt xích đầu tiên rất quan trọng trong chiến lược phòng chống virus SARS-CoV-2 của Việt Nam, cũng như các nước khác trên toàn thế giới”.
Thời gian qua, TP.HCM đã và đang áp dụng chiến lược xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân trong thành phố theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Các nhân viên y tế, người tình nguyện và các lực lượng hỗ trợ ngày đêm thực hiện công tác xét nghiệm cống hiến hy sinh với tinh thần, trách nhiệm, lòng yêu nước, thương dân không ngại khó khăn gian khổ. Tuy nhiên, do dân số thành phố đông, nguồn nhân lực có hạn nên khả năng lặp lại xét nghiệm để loại bỏ triệt để nguồn lây nhiễm gặp hạn chế.
“Tại một số nơi, điểm lấy mẫu xét nghiệm chưa đảm bảo an toàn sinh học có thể gây ra nguy cơ lây nhiễm cho cả người lấy mẫu và người được lấy mẫu”, ông Sơn chia sẻ.
Thay mặt Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19, Thứ trưởng khuyến khích người dân tự xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên tại nhà “để chủ động phòng bệnh cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng khi biến thể Delta vẫn còn lưu hành”.
© Ảnh : TTXVN - Đinh Thị HằngNgười dân Phường 4, Quận 4 tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.
Người dân Phường 4, Quận 4 tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. - Sputnik Việt Nam
1/3
Người dân Phường 4, Quận 4 tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.
© Ảnh : TTXVN - Đinh Thị HằngTổ y tế lưu động Phường 3, Quận 4 lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Chung cư B3.
Tổ y tế lưu động Phường 3, Quận 4 lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Chung cư B3. - Sputnik Việt Nam
2/3
Tổ y tế lưu động Phường 3, Quận 4 lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Chung cư B3.
© Ảnh : TTXVN - Đinh Thị HằngNhân viên y tế thành phố Thủ Đức hướng dẫn người dân thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà.
Nhân viên y tế thành phố Thủ Đức hướng dẫn người dân thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà. - Sputnik Việt Nam
3/3
Nhân viên y tế thành phố Thủ Đức hướng dẫn người dân thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà.
1/3
Người dân Phường 4, Quận 4 tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.
2/3
Tổ y tế lưu động Phường 3, Quận 4 lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Chung cư B3.
3/3
Nhân viên y tế thành phố Thủ Đức hướng dẫn người dân thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà.
Được biết, Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM đã xây dựng các hướng dẫn bằng hình ảnh và video clip. Ông Sơn cũng đề nghị các cơ sở y tế địa phương và nhân viên lấy mẫu xét nghiệm chủ động giúp người dân tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên.
Cũng theo Thứ trưởng, hiện TP.HCM đã trải qua hơn 100 ngày hết sức khó khăn trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm của biến chủng Delta. Công tác phòng, chống dịch đã đạt được một số kết quả bước đầu và đang có những sự thay đổi tích cực theo hướng kiểm soát được bệnh dịch.
“Tất cả các biện pháp chống dịch đang được thực hiện quyết liệt và khẩn trương. Việc tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh của người dân cùng với các phương thức phòng chống dịch Covid-19 của thành phố sẽ là trận tấn công tổng lực khi chúng ta cùng đồng lòng thực hiện. Chúng tôi tin chắc thành phố sẽ nhanh chóng bình yên”, lãnh đạo Bộ Y tế nhấn mạnh.

TP.HCM điều trị cho hơn 3.100 trẻ em mắc Covid-19, gần 110.000 F0 đang cách ly tại nhà

Sáng 5/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố đã phát hiện 245.707 trường hợp dương tính với SARS-CoV, trong đó có 245.247 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, 460 ca nhập cảnh.
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Hapro food Khâm Thiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2021
Đại dịch COVID-19
Hà Nội chia 3 vùng chống dịch, người dân mua hàng hóa thế nào?
Hiện TP.HCM đang điều trị 42.862 bệnh nhân, trong đó có 3.106 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.770 trường hợp nặng đang thở máy và 22 bệnh nhân can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo). Trong ngày 4/9, 2.266 bệnh nhân đã được xuất viện, TP.HCM ghi nhận 256 trường hợp tử vong.
Tổng số mũi vắc-xin mà thành phố đã triển khai tiêm đến ngày 3/9 là 6.321.049 mũi, tăng 52.722 mũi so với ngày 2/9. Trong đó, tổng số mũi 1 là 5.923.063, mũi 2 là 397.986, số người trên 65 tuổi, người có bệnh nền được tiêm là 691.358.
TP.HCM đã tổ chức các Trạm Y tế lưu động để chăm sóc, theo dõi sức khoẻ F0 khi điều trị, chăm sóc tại nhà. Khi xét nghiệm test nhanh và phát hiện F0, các Trạm Y tế lưu động sẽ nắm bắt thông tin nhanh và xử lý kịp thời, góp phần giảm tải cho bệnh viện. Đồng thời, thành phố cũng triển khai phát túi thuốc A, B, C cho F0 được chăm sóc, điều trị tại nhà, thực hiện giám sát hoạt động tại các Trạm Y tế lưu động.
Tính đến ngày 3/9, số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà là 109.728 người, trong đó có 84.138 bệnh nhân thực hiện cách ly tại nhà ngay khi phát hiện và 25.590 trường hợp cách ly sau xuất viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала