Cái chết kỳ lạ của Đại sứ Đức ở Trung Quốc

© Screenshot/Igor DodonĐại sứ Đức ở Trung Quốc Jan Hecker
Đại sứ Đức ở Trung Quốc Jan Hecker - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Jan Hecker, 54 tuổi, đại sứ Đức tại Trung Quốc, đã qua đời tại Bắc Kinh chỉ vài ngày sau khi nhậm chức đại diện ngoại giao, Bộ Ngoại giao Đức cho biết. Hãng thông tấn dpa lưu ý rằng hiện vẫn chưa xác định rõ về bối cảnh dẫn tới việc ông Jan Hecker tử vong.

Chính phủ và Bộ Ngoại giao chia buồn sâu sắc

"Biết tin về cái chết đột ngột của đại sứ Đức tại CHND Trung Hoa, chúng tôi thực sự buồn đau và bàng hoàng. Xin được đồng cảm với gia đình và những người thân yêu của ông trong giờ phút đau thương này", - Bộ Ngoại giao Đức cho biết.
Thủ tướng Angela Merkel gửi lời chia buồn tới gia đình Hecker.
"Cái chết của ông Jan Hecker khiến tôi vô cùng sốc."
© AFP 2023 / Annegret HilseJan Hecker và Angela Merkel ở Berlin, tháng 5 năm 2021
Jan Hecker và Angela Merkel ở Berlin, tháng 5 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Jan Hecker và Angela Merkel ở Berlin, tháng 5 năm 2021
Bà Merkel ghi nhận tính nhân văn và kiến ​​thức của Hecker về công việc của mình.
“Tôi ghi nhớ sự hợp tác của chúng ta và tôi rất vui vì tôi đã gắn bó chặt chẽ với ông Hecker trong những năm qua,” - Thủ tướng nhấn mạnh.
Tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bình nói rằng Trung Quốc rất sốc trước cái chết đột ngột của Hecker, và chắc chắn sẽ hỗ trợ gia đình ông cũng như đại sứ quán. 

We would like to provide as much convenience as possible for Hecker’s family and the German Embassy in China to deal with the follow-up matters: FM spokesperson Wang Wenbin. https://t.co/UTqB3P0G1f

Đại sứ vừa tới Trung Quốc cách đây không lâu

Hecker đến Bắc Kinh cùng vợ vào tháng 8, sau đó ông bị cách ly bắt buộc sau khi nhập cảnh do đại dịch coronavirus. Thứ sáu tuần trước,  ông đã tham gia một sự kiện dành riêng cho nghệ sĩ người Đức Joseph Beuys và trông "hoàn toàn hạnh phúc và khỏe mạnh". Nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao sau khi ông qua đời sẽ do công sứ Frank Rückert tạm thời thực hiện. Jan Hecker còn lại ba người con. 
© REUTERS / Guido Bergmann / BundesregierungTổng thống Mỹ Joe Biden, người đứng đầu Cục Chính sách Đối ngoại, An ninh và Phát triển Kinh tế và Xã hội của văn phòng thủ tướng Đức Jan Hecker, thủ tướng Angela Merkel tại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Anh, tháng 6 năm 2021
Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đứng đầu Cục Chính sách Đối ngoại, An ninh và Phát triển Kinh tế và Xã hội của văn phòng thủ tướng Đức Jan Hecker, thủ tướng Angela Merkel tại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Anh, tháng 6 năm 2021  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đứng đầu Cục Chính sách Đối ngoại, An ninh và Phát triển Kinh tế và Xã hội của văn phòng thủ tướng Đức Jan Hecker, thủ tướng Angela Merkel tại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Anh, tháng 6 năm 2021

Đại diện của thủ tướng Merkel

Kể từ năm 2017, Hecker đứng đầu Cục Chính sách Đối ngoại, An ninh và Phát triển Kinh tế và Xã hội của văn phòng thủ tướng Liên bang. Theo ghi nhận của dpa, ông được coi là thân tín của bà Merkel. Từ năm 2011 đến năm 2015, ông làm việc với tư cách là thẩm phán tại Tòa án Hành chính Liên bang, và từ năm 1999 đến năm 2011 - tại Bộ Nội vụ Cộng hòa Liên bang Đức. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала