Cuộc đảo chính ở Guinea sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá nhôm?

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhNhà máy sản xuất nhôm
Nhà máy sản xuất nhôm - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình hình ở Guinea có thể dẫn đến tình trạng đầu cơ khiến giá nhôm nhảy vọt, nhưng trong tương lai trung hạn mọi chuyện sẽ bình thường hóa trở lại, ông Vasily Suchkov, nhà phân tích tại công ty đầu tư Veles Capital, nói với Sputnik.

Guinea chiếm 1/5 sản lượng bauxite trên thế giới

Như nhà phân tích lưu ý, Guinea chiếm hơn 20% sản lượng bauxite của thế giới, vì vậy sự gián đoạn nguồn cung kéo dài có thể khiến giá nhôm thế giới tăng lên.
“Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng khó có khả năng xảy ra sự sụt giảm mạnh trong xuất khẩu bauxite từ Guinea, vì chính quyền (mới và cũ) đều quan tâm đến nguồn thu nhập từ xuất khẩu. Trong bối cảnh này giá nhôm có thể sẽ cao lên do bị đầu cơ, nhưng trong trung hạn, mọi thứ sẽ bình thường hóa”.
Người dân vỗ tay hoan hô binh lính trong khi đang ăn mừng chiến thắng của cuộc nổi dậy ở Conakry, Guinea - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2021
Đảo chính ở Guinea: Trung Quốc kêu gọi trả tự do cho tổng thống nước này

Liệu công ty nhôm của Nga có thể hưởng lợi từ cuộc đảo chính?

Trước đó, Oleg Deripaska, một trong những người sáng lập công ty nhôm lớn nhất Nga Rusal, đã viết trên kênh Telegram của mình rằng tình hình ở Guinea có thể làm rung chuyển nghiêm trọng thị trường nhôm, "xét cho cùng, 20% sản lượng nhôm thế giới sử dụng bauxite của đất nước bé nhỏ và nghèo nàn này. "
Cần lưu ý rằng Guinea cực kỳ quan trọng đối với Rusal, một trong những nhà sản xuất nhôm sơ cấp và alumin lớn nhất thế giới. Rusal sản xuất hơn một nửa tổng lượng bauxite trong nước, nhà máy Guinea sản xuất khoảng 5% alumin của công ty.
"Rusal sẽ có thể bù đắp cho khối lượng bauxite sụt giảm bằng giá trị tài sản ở các nước khác trong trường hợp nguồn cung từ Guinea bị gián đoạn ngắn hạn, còn giá nhôm thế giới tăng lại là tin tốt với công ty", - ông Suchkov cho biết.
Ý kiến trong bài viết là quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала