Người đứng đầu Telegram: Xem Netflix và Tiktok kìm hãm hiệu suất của não bộ

© Flickr / TechCrunch FollowPavel Durov
Pavel Durov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xem Netflix và TikTok sẽ kìm hãm hiệu suất của não bộ con người, làm não quá tải bởi những vấn đề không có thực. Đó là tuyên bố của ông Pavel Durov người sáng lập mạng tin nhắn Telegram.

Ô nhiễm tâm trí

«Trí tuệ là công cụ mạnh nhất của chúng ta. Không có gì là bất khả với trí tuệ. Thật đáng tiếc, phần lớn mọi người hôm nay thích nuôi dưỡng não bộ của bản thân không phải bằng những sự kiện thực, nhờ đó ta có thể thay đổi thế giới, mà là bằng những loạt phim Netflix hoặc những clip TikTok dàn dựng ngẫu nhiên», - Durov nhận xét.
Ông giải thích rằng ở mức độ sâu, bộ não của chúng ta không thể phân biệt hư cấu với thực tế. Do đó, sự phong phú đến dư thừa của giải trí kỹ thuật số buộc tiềm thức phải tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề không hiện hữu.
Thu hoạch lúa ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
TikTok giúp thúc đẩy nông nghiệp Trung Quốc như thế nào?

«Cần lấy lại quyền kiểm soát tâm trí để được tự do»

«Để lao động sáng tạo và làm việc hiệu quả, trước tiên chúng ta phải gạt bỏ khỏi trí óc ta lớp bùn nhớp nháp của những nội dung không liên quan mà các «thuật toán khuyến nghị» tràn ngập mỗi ngày. Nếu ta muốn lấy lại quyền tự do sáng tạo của mình, trước tiên phải giành lại quyền kiểm soát tâm trí của bản thân», - doanh nhân Pavel Durov kết luận.
Theo quan điểm của ông, nếu «nuôi dưỡng bộ não bằng dữ liệu thực», cho phép giải quyết những vấn đề cơ bản, trí tuệ sẽ xử lý dữ liệu này ngay cả trong chế độ nền, chẳng hạn như trong giấc ngủ và đưa ra những giải pháp bất ngờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала