- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nọc rắn Brazil hữu ích trong đấu tranh chống coronavirus

Các loài viper Jararakusu - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2021
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học São Paulo tuyên bố rằng, nọc độc của loài rắn viper Brazil (trong họ Rắn lục) có hiệu quả giúp ngăn chặn 75% coronavirus trong cơ thể người bệnh, theo phản ánh của Reuters.

Công năng của nọc độc

Thí nghiệm được thực hiện với khỉ. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một số loại nọc rắn và nhận thấy rằng nọc độc của viper hữu ích nhất trong việc điều trị SARS-CoV-2. Sở dĩ có hiện tượng như vậy, theo đánh giá của các chuyên gia, là do một trong những thành phần của chất độc có khả năng ngăn chặn sự phát triển các protein cần thiết cho coronavirus sinh sản bên trong cơ thể. Phân tử «tiêu diệt» virus là một peptit hoặc một chuỗi axit amin liên kết với một enzym coronavirus có tên gọi là PLPro, nhưng không gây tổn hại cho các tế bào khác.
Сon nhện - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2021
Các nhà khoa học tạo ra thuốc chữa nhồi máu cơ tim từ nọc nhện độc

Không cần săn rắn

Một trong những tác giả của công trình nghiên cứu là chuyên gia Giuseppe Puorto, kêu gọi mọi người đừng săn bắt rắn với hy vọng chúng sẽ loại bỏ coronavirus.
«Peptit nổi tiếng về đặc tính kháng khuẩn là thứ mà chúng ta có thể tổng hợp được trong phòng thí nghiệm, do đó việc bắt hoặc nuôi rắn lấy nọc độc là không cần thiết», - ông nói thêm.

Loại rắn lớn nhất ở Brazil

Rắn viper Brazil là một trong những loại rắn lớn nhất ở Brazil, với chiều dài thân tới 2 mét. Loại rắn này sinh sống trong các khu rừng ven biển Đại Tây Dương và cũng thấy ở Bolivia, Paraguay và Argentina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала