BMW phát triển ô tô điện từ vật liệu tái chế

© AP Photo / Matthias SchraderBMW
BMW - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - BMW đã phát triển mẫu ô tô điện cao cấp i Vision Circular thân thiện với môi trường, trang web chính thức của công ty cho biết. Xe sẽ được làm hoàn toàn từ vật liệu tái chế, bao gồm cả pin rắn. Mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2040.
Các tính năng khác có thể kể đến là hình dạng khum tròn của xe, không dùng sơn, da và chrome để giảm ô nhiễm môi trường. Tên xe được khắc laser trên thùng xe phía trước và phía sau.
Ngoài ra, khi lắp ráp người ta đã quyết định loại bỏ các mối nối dán để chuyển sang sử dụng dây, nút và ốc vít - nguyên tắc này được công ty gọi là "kết hợp vui vẻ" (joyful fusion). Chính vì vậy nên chỉ cần một công cụ là có thể thay thế nhiều bộ phận của xe. Để giảm lãng phí sản xuất, tất cả các bộ phận sẽ được sản xuất theo kích thước chính xác trên máy in 3D.
Xe VinFast. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2021
Sản xuất ô tô điện tại Việt Nam: Tiềm năng và thử thách nào?
Thân xe được làm từ vật liệu phế thải là nhôm tái chế, lốp xe - từ cao su sạch không gây ô nhiễm môi trường. Bảng điều khiển là một hộp pha lê có khung gỗ viền quanh, tất cả thông tin được hiển thị trên toàn bộ chiều rộng phía dưới kính chắn gió.
Vào đầu tháng 9, BMW đã công bố kế hoạch cắt giảm ít nhất 40% so với năm 2019 lượng khí thải carbon dioxide trong toàn bộ vòng đời của xe vào năm 2030. Họ có kế hoạch đạt được mục tiêu này bằng cách tăng gấp đôi việc sử dụng vật liệu tái chế. Công ty dự đoán rằng đến năm 2030, hơn một nửa doanh số bán hàng của họ sẽ đến từ xe điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала