“Ngư lôi ngày tận thế" của Nga thay đổi nhận thức của thế giới về mối đe dọa hạt nhân

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian Federation"Status-6" (Poseidon)
Status-6 (Poseidon) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Đăng ký
Ấn phẩm Resett của Na Uy cho biết tàu ngầm không người lái hạt nhân Poseidon đang thay đổi nhận thức về mối đe dọa hạt nhân.
Ấn phẩm lưu ý rằng "ngư lôi của ngày tận thế", tàu ngầm không người lái Poseidon, đại diện cho một loại vũ khí chiến lược mới. Nó cũng chỉ ra rằng Nga có kế hoạch sử dụng tàu ngầm không người lái hạt nhân ở độ sâu lớn, nơi nó có thể phát triển tốc độ khá cao. Ấn phẩm nhắc nhở rằng việc vận chuyển và triển khai Poseidon sẽ các tàu ngầm mẹ đảm nhiệm, trong đó tàu đầu tiên sẽ là các tàu ngầm Belgorod và Khabarovsk. Theo Resett, bốn tàu ngầm được lên kế hoạch chế tạo thành tàu ngầm không người lái hạt nhân.

Tàu ngầm không người lái "Poseidon"

Trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang vào tháng 3/2018, Tổng thống Nga Putin lần đầu tiên chính thức công bố về việc phát triển tàu ngầm không người lái chiến lược Poseidon có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Được biết rằng tàu ngầm sẽ được trang bị động cơ hạt nhân cải tiến và là một vũ khí hủy diệt hàng loạt có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên mặt nước và trên bờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала