Người Anh chế giễu nỗ lực "phát tín hiệu" cho Nga của hạm đội nước nhà

© AFP 2023 / Pool/Ben StansallHàng không mẫu hạm "Queen Elizabeth" của Hải quân Vương quốc Anh
Hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth của Hải quân Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả The Daily Telegraph đã mỉa mai bài viết của ấn phẩm này về việc London muốn gửi tín hiệu đến Moskva.

Độc giả không đánh giá cao quyết tâm của Vương quốc Anh

Theo The Daily Telegraph, trong cuộc họp báo trên tàu sân bay Queen Elizabeth, Phó đề đốc Hải quân Hoàng gia Steve Moorhouse cho biết rằng, một trong những mục tiêu của con tàu trong chuyến đi là thể hiện "quyết tâm đổi mới của nước Anh". Bài viết lưu ý Moorhouse đã gửi "tín hiệu cho Moskva và Bắc Kinh" rằng London sẵn sàng đối đầu với tham vọng của cả hai cường quốc trên biển. Trong các bình luận của mình dân mạng đã lên án lập trường này.
Máy bay quân sự Trung Quốc Xian H-6H - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Chuyên gia quân sự Nga nói về vai trò chiến lược của không quân Trung Quốc
David Hussell viết: "Nỗi ám ảnh về nước Nga, được mệnh danh là kẻ thù chính, chứng tỏ sự hiểu biết sai lầm của chúng ta về thế giới. Này, tỉnh lại đi! Chiến tranh Lạnh đã kết thúc rồi".

Trung Quốc là mối đe dọa chính đối với Vương quốc Anh

Độc giả David Hussell cũng nói thêm rằng mối đe dọa lớn nhất đối với kinh tế, tự do và an ninh của Vương quốc Anh là Trung Quốc. Những người dùng khác cũng đồng tình với ông, nói rằng Trung Quốc có thể đưa Anh ra khỏi vùng biển chỉ bằng cách "vung vẩy đôi đũa" và coi tàu sân bay Queen Elizabeth là con heo bông Peppa so với các hàng không mẫu hạm siêu lớn của Trung Quốc.

"Hải quân Hoàng gia đang hỗn loạn"

"Sự cố ở Biển Đen cho thấy Hải quân Hoàng gia đang hỗn loạn đến mức có thể cố tình đánh chìm tàu của mình vì mục đích chính trị" - một trong những người dùng nhắc lại sự cố tàu Defender.
Cuối tháng 6, tàu khu trục Defender của Anh đã vượt qua biên giới Nga gần Mũi Fiolent (Crưm). Tàu biên phòng Nga sau nhiều lần cảnh báo đã bắn cảnh cáo, còn máy bay Su-24M thì thực hiện "ném bom cảnh báo" theo hướng tàu khu trục.
London lập luận rằng Defender không bị bắn và không ở trong lãnh hải của Nga. Tuy nhiên, một nhà báo có mặt trên tàu khu trục Anh đã khẳng định con tàu cố tình làm như vậy là có chủ đích.
© Sputnik / The Federal Security Service of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ vệ Khu trục hạm Hải quân Anh trong khu vực Cape Fiolent
Tàu hộ vệ Khu trục hạm Hải quân Anh trong khu vực Cape Fiolent - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tàu hộ vệ Khu trục hạm Hải quân Anh trong khu vực Cape Fiolent
 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала