Ở Ấn Độ ghi nhận sự bùng phát căn bệnh virus cực kỳ nguy hiểm

© AP Photo / Bikas DasCác bác sĩ tại một chiếc xe cấp cứu ở Ấn Độ
Các bác sĩ tại một chiếc xe cấp cứu ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vi rút Nipah có thể gây tử vong được phát hiện thấy ở 11 người tại bang Kerala, Ấn Độ, các bệnh nhân hiện đang có tình trạng ổn định, Bộ trưởng Y tế nước này Veena George cho biết.
Virus Nipah lây lan qua một số loài dơi ăn quả như dơi quạ. Loại virus này thường được truyền sang những người đã ăn trái cây dính nước bọt của động vật bị nhiễm bệnh. Tổ chức Y tế thế giới gọi Nipah là một trong những virus nguy hiểm nhất thế giới, hiện chưa có thuốc chữa hoặc vắc xin phòng ngừa, tỷ lệ tử vong của người nhiễm bệnh dao động từ 40% đến 75%. Trước đó, nhà chức trách Ấn Độ cho biết nước này từng có bốn đợt bùng phát bệnh dịch nói trên - vào năm 2001 và 2007 ở Tây Bengal, vào năm 2018 và 2019 - ở Kerala.
 Dơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2021
Phát hiện ở Ấn Độ một trong những loại virus nguy hiểm nhất thế giới
Mới đây khi chính quyền bang Kerala thông báo về trường hợp một cậu bé 12 tuổi tử vong vì nhiễm virus Nipah, các bác sĩ của bang này ngay lập tức kiểm tra 251 người có tiếp xúc với cậu bé.
"Có 38 người được đưa đi cách ly tại Trường cao đẳng Y và Bệnh viện Kozhikode, trong đó có 11 người xuất hiện các triệu chứng. Mẫu bệnh phẩm của 8 người đã được gửi đến Viện Virus học quốc gia để xét nghiệm", - bà George nói với NDTV và cho biết thêm rằng tình trạng sức khỏe của tất cả những người nhập viện đều ổn định.
Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Bộ Y tế Ấn Độ khuyến nghị tăng cường giám sát dịch tễ học và tập trung truy vết những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân. Các biện pháp an ninh tăng cường đã được áp dụng, đặc biệt là ở Kozhikode, nơi phát hiện trường hợp cậu bé nhiễm bệnh, và ở ba vùng lân cận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала