Ở Nga nêu điều kiện duy nhất để ông Putin gặp Tổng thống Ukraina

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Vladimir Zelensky
Vladimir Putin và Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước khi đổ lỗi cho Moskva tìm cớ thoái thác, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phải quyết định xem ông ta muốn nói về chủ đề gì tại cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Thượng nghị sĩ Nga Alexey Pushkov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Vzglyad.
Trước đó trên sóng kênh truyền hình Inter Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba cáo buộc Nga "kiếm cớ thoái thác" để trốn tránh cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước.
Thành viên Hội đồng Liên bang nhấn mạnh rằng Tổng thống Putin đã nhiều lần bày tỏ sẵn sàng gặp ông Zelensky để thảo luận về các vấn đề trong quan hệ song phương.
Nga-Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2021
«Chẳng có chuyện gì để nói»: Duma Quốc gia Nga nói về khả năng tiến hành cuộc gặp Putin-Zelensky
“Điều này liên quan đến việc đi lại qua biên giới của công dân hai nước, về các liên kết giao thông vận tải, cũng như các vấn đề chính trị và ngoại giao”, - ông Pushkov giải thích.
Tuy nhiên, như thượng nghị sĩ lưu ý, Ukraina lại khăng khăng muốn xem xét những vấn đề mà việc thảo luận chúng là vô nghĩa.
“Ví dụ như vấn đề về chủ quyền lãnh thổ Crưm. Moskva đã nhiều lần nhấn mạnh rằng vấn đề ấy đã được khép lại”, - chính trị gia nói.
Ông Pushkov kết luận rằng Tổng thống Vladimir Zelensky và Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba không cố gắng đưa các quan điểm của Kiev và Moskva xích lại gần nhau hơn,- đó là điều cần thiết để cho cuộc gặp, mà chỉ sử dụng vấn đề ngoại giao cho mục đích tuyên truyền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала