Thủ tướng Canada bị ném đá sỏi

© REUTERS / BLAIR GABLEThủ tướng Canada Justin Trudeau tham dự một cuộc họp báo, khi những nỗ lực tiếp tục giúp làm chậm sự lây lan của bệnh coronavirus (COVID-19), tại Ottawa, Ontario, Canada ngày 19 tháng 3 năm 2021
Thủ tướng Canada Justin Trudeau tham dự một cuộc họp báo, khi những nỗ lực tiếp tục giúp làm chậm sự lây lan của bệnh coronavirus (COVID-19), tại Ottawa, Ontario, Canada ngày 19 tháng 3 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bị một số người dân không đồng tình với chính sách của ông ném đá sỏi phản đối. Vụ việc diễn ra sau khi kết thúc cuộc mít tinh tranh cử ở tỉnh Ontario.
“Đúng vậy, ở đất nước này có một số người lạc lõng tức giận và không tin vào khoa học”, - ông Trudeau bình luận về sự việc vừa xảy ra.
Theo kênh truyền hình CTV, Thủ tướng Canada đã đến thăm một nhà máy thép, nơi ông hứa sẽ hỗ trợ công nhân và doanh nghiệp khắc phục đại dịch nếu chính phủ của ông được bầu lại vào ngày 20/9 tới. Trong khi ông nói chuyện trong các phân xưởng, một đám đông người biểu tình không đồng tình với chính sách của ông đã chờ sẵn ở cổng. Đoạn video cho thấy không chỉ riêng Thủ tướng mà cả các cận vệ của ông cũng bị họ ném sỏi vào người.
Bình luận về vụ việc nói trên, Thủ tướng Trudeau nói rằng ông thậm chí không muốn tính nhóm người đó là những người chống đối, và gọi họ là những người chống vắc xin. Ông nhấn mạnh "sẽ không cho phép họ đặt điều kiện với ông về cách làm thế nào để đất nước vượt qua đại dịch này". Tuy nhiên, như các phương tiện truyền thông ghi nhận, càng ngày càng có nhiều người không hài lòng tụ tập tại các cuộc họp của ông theo chương trình chiến dịch tranh cử. Trong số đó có những người ủng hộ Đảng Nhân dân Canada, những người phản đối việc tiêm chủng bắt buộc ngừa coronavirus.
Đây không phải là sự cố đầu tiên xảy ra với các cuộc vận động tranh cử của ông Trudeau. Trước đó từng có một số người dân Canada chào đón Thủ tướng Trudeau bằng những lời lẽ chửi bới thô tục, kể cả viết ra hẳn trên các biểu ngữ. Khi đó Thủ tướng cũng không đối thoại được với những người đang tụ tập - ông buộc phải để nhóm cận vệ đưa thoát ra ngoài khỏi đám người bất mãn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала