Tiết kiệm thanh lọc không khí khiến tỷ lệ tử vong trên thế giới tăng cao

© AFP 2023 / Daniel Leal-OlivasCác nhà hoạt động bảo vệ môi trường Extinction Rebellion biểu tình ở St Ives, Cornwall trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7
Các nhà hoạt động bảo vệ môi trường Extinction Rebellion biểu tình ở St Ives, Cornwall trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Số người chết sớm hàng năm do chất lượng không khí ô nhiễm đã lên tới 4,2 triệu người, thái độ hành xử với thiên nhiên hiện tại khiến cư dân trên hành tinh chúng ta có nguy cơ giảm tuổi thọ ít nhất 3 năm. Dữ liệu được đưa ra trong báo cáo chi tiết của các nhà hoạt động môi trường.

Tiết kiệm cho các chương trình môi trường khiến tỷ lệ tử vong thế giới tăng lên

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng số người chết do ô nhiễm không khí đã tăng 31% trong thập kỷ qua. Xu hướng này gắn liền với việc tiết kiệm chi phí cho các chương trình môi trường.
Trái đất trước và sau khi trái đất nóng lên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2021
LHQ cảnh báo tình trạng gia tăng thảm họa môi trường
Từ năm 2015 đến năm 2020, Quỹ Không khí sạch nhấn mạnh, tổng viện trợ nhân đạo quốc tế dành cho các dự án liên quan đến ô nhiễm không khí chỉ chiếm 0,7%. Phần lớn khoản tài trợ xuất phát từ các ngân hàng phát triển quốc tế, còn các sáng kiến được hỗ trợ bởi các chính phủ trên thế giới chỉ chiếm khoảng 0,2%.

Nhiều tiền cho các dự án sẽ giết chết chúng ta

“Thật đáng tiếc, một số nhà tài trợ đang tích cực làm trầm trọng thêm tình trạng ô nhiễm không khí. Trong năm 2019 và 2020, số tiền nhiều hơn 21% đã được chi cho các dự án mở rộng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch (khoảng 1,5 tỷ USD) so với các dự án tập trung vào lọc không khí. Việc đốt than có tác động xấu đến sức khỏe con người và tác động đến biến đổi khí hậu, sự hỗ trợ của các công ty cho các hoạt động như vậy làm trầm trọng thêm vấn đề mà thế giới phải khẩn cấp giải quyết”, các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh.
Báo cáo nói rằng các quốc gia có ít dữ liệu không khí nhất trên thế giới nhận được sự hỗ trợ tối thiểu cho việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng và lắp đặt thiết bị giám sát ô nhiễm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала