Đại sứ: Philippines luôn mở cửa cho người tị nạn, sẽ hợp tác với Nga về Afghanistan

© REUTERS / Saeed Ali AchakzaiNgười dân Afghanistan tại một trại tị nạn dựng tạm bợ gần ga đường sắt ở Chaman, Pakistan
Người dân Afghanistan tại một trại tị nạn dựng tạm bợ gần ga đường sắt ở Chaman, Pakistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Philippines mở cửa cho những người tị nạn từ Afghanistan và tất cả những ai đang gặp khó khăn, cần một "nơi trú ẩn an toàn", Đại biện của Philippines tại Matxcơva Robert Ferrer cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Philippines sẽ giúp đỡ những người gặp hoạn nạn

"... Đất nước của chúng tôi mở cửa cho người tị nạn. Từ Afghanistan, trước đó từ nước Nga cách mạng, những người theo chủ nghĩa dân tộc từ Trung Quốc chạy khỏi cuộc Nội chiến năm 1949. Chúng tôi không bao giờ đóng cửa biên giới cho những người gặp khó khăn ... Chúng tôi thậm chí còn che chở cho họ ba con tàu đã bị đánh bại trong trận chiến Tsushima - họ đã đến Manila, đây trở thành nơi trú ẩn an toàn cho họ," - ông nói.
Ngoại trưởng LB Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2021
Ngoại trưởng Lavrov đưa ra điều kiện để Liên bang Nga tham gia lễ ra mắt chính phủ mới của Afghanistan

Thông điệp của tổng thống Duterte

Ông nói thêm rằng Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte, đã đưa ra tuyên bố về điều đó.
“Thông điệp của chúng tôi tới Nga và phần còn lại của thế giới là: Philippines sẵn sàng tiếp nhận tất cả những người gặp khó khăn. Tổng thống của chúng tôi đã tuyên bố như vậy”, - ông Ferrer nói.

Hợp tác với Nga

Ông cũng lưu ý rằng Philippines sẵn sàng hợp tác với Nga về Afghanistan liên quan tới giải quyết các vấn đề nhân đạo.
"Chúng tôi rất quan tâm đến việc Nga sẽ hành động như thế nào. Chúng tôi đã theo dõi sát sao các tuyên bố của ông Putin về Afghanistan. Thực tế là đại sứ quán của các bạn ở Kabul vẫn đang hoạt động cho thấy Nga có thể làm được rất nhiều điều tốt đối với những gì đang xảy ra ở Afghanistan. Chúng tôi theo dõi sát những tuyên bố và chính sách của Nga. Bởi vì ở đó vẫn còn có các công dân của Philippines. Chúng tôi sẽ sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Nga về các vấn đề nhân đạo, không chỉ trong lĩnh vực y tế", - ông cho biết. 
Đọc thêm tin tức về tình hình ở Afghanistan trong tài liệu chuyên đề của Sputnik. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала