Lầu Năm Góc nói bàn tay của chính quyền Taliban* "vấy máu người Mỹ"

© AFP 2023Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những kẻ khủng bố "tay vấy máu người Mỹ" là một phần của chính quyền Taliban* mới hiện nay ở Afghanistan, một nguồn tin của Lầu Năm Góc nói với kênh truyền hình Sky News Arabia.
Trước đó tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên của Taliban* là Zabiullah Mujahid đã công bố thành phần chính phủ mới của Afghanistan.
Theo một quan chức Lầu Năm Góc, nội các mới bao gồm cả "những cá nhân được xác định là khủng bố, tay vấy máu người Mỹ".
"Đs số các thành viên của chính phủ mới là những phần tử cấp tiến và có quan hệ với các tổ chức khủng bố, trong số đó có nhân vật được gọi là Bộ trưởng Nội vụ Sirajuddin Haqqani", - nguồn tin cho biết.
Quan chức này nói rằng Washington hiện đang muốn ổn định tình hình ở Afghanistan cho đến khi các công dân Mỹ còn kẹt lại rời khỏi nước này.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Ngoại trưởng Hoa Kỳ điều trần về Afghanistan trước Thượng viện
"Hoa Kỳ có quyền truy đuổi và loại bỏ những kẻ khủng bố Afghanistan ở bất cứ đâu nếu chúng gây ra mối đe dọa cho lợi ích của nước Mỹ", - quan chức này cũng lưu ý.
Các chức vụ chủ chốt trong nội các mới của Taliban* thuộc về các thành viên nổi tiếng của phong trào. Mohammad Hassan Akhund, một trong những người sáng lập phong trào Taliban*, nhân vật bị Liên hợp quốc đưa vào diện trừng phạt từ năm 2001, được bổ nhiệm làm quyền Thủ tướng Afghanistan. Giai đoạn năm 1996-2001 Akhund giữ chức Bộ trưởng ngoại giao và Phó thủ tướng tại vùng lãnh thổ do phong trào này kiểm soát, là thống đốc của tỉnh Kandahar. Hai cấp phó của ông là người đứng đầu văn phòng chính trị Taliban* Mullah Abdul Ghani Baradar và Phó chủ nhiệm văn phòng chính trị Abdul Salam Hanafi. Được bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng ngoại giao là Amir Khan Muttaqi, cựu phát ngôn viên của ban lãnh đạo Taliban*. Phó thủ lĩnh của Taliban*  Mohammed Yaqoob trở thành quyền Bộ trưởng quốc phòng, Mullah Sirajuddin Haqqani trở thành người đứng đầu Bộ Nội vụ.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала