Taliban* sử dụng vũ lực chống lại phụ nữ biểu tình ở Kabul

© REUTERS / STRINGERTaliban giải tán người biểu tình ở Kabul
Taliban giải tán người biểu tình ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2021
Đăng ký
KABUL (Sputnik) - Taliban* đã bắt đầu sử dụng vũ lực đối với phụ nữ biểu tình ở Kabul và bắt giữ các nhà báo, Zaki Daryabi, tổng biên tập của tờ báo địa phương Etilaatroz, cho biết.

Yêu cầu của phụ nữ Afghanistan

Trước đó, hôm thứ Tư, một người biểu tình nói với Sputnik rằng phụ nữ từ Kabul đã tham gia một cuộc biểu tình khác ở khu vực Dashte-Barchi ở phía tây thành phố. Họ đưa ra yêu cầu phải đảm bảo để phụ nữ được tham gia điều hành đất nước, trong khi Taliban* đã công bố thành phần chính phủ lâm thời một ngày trước đó và trên thực tế đã loại trừ khả năng này. 

According to eyewitnesses Taliban detained 9 people include 5 journalists of @Etilaatroz in Karte 4. #Kabul #Afghanistan pic.twitter.com/41UdYOVAWc
"Sự tàn bạo không thể chấp nhận được. Taliban* đang tấn công những người biểu tình ở Kabul", - Daryabi viết trên tài khoản Twitter của mình, đồng thời cho biết thêm rằng các chiến binh đang thực hiện các vụ bắt giữ. Theo ông, chín người đã bị bắt giữ, năm người trong số họ là phóng viên của tờ báo.

Unacceptable violence. #Taliban beats the protesters at karte 4, #Kabul. #Afghanishtan pic.twitter.com/YSkMCyhVtn
Trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở Kabul, vào ngày 7 tháng 9, Người phát ngôn Taliban* Zabiullah Mujahid nói rằng tân chính quyền Afghanistan cấm đưa tin về các hành động như vậy, vì họ coi chúng là bất hợp pháp.

Các cuộc biểu tình chống Taliban*

Đây không phải là hành động đầu tiên người Afghanistan bày tỏ sự bất mãn với các chính sách của Taliban*. Vào ngày 7 tháng 9, người dân thủ đô đã xuống đường sau chuyến thăm thành phố của người đứng đầu cơ quan tình báo liên bộ của Pakistan, Faiz Hamid. Hầu hết những người biểu tình là phụ nữ. Có thông tin cho rằng Taliban* đã nổ súng và dùng gậy đánh những người tham gia để giải tán cuộc biểu tình mang sắc thái chống Pakistan rõ rệt.  

۳- و به همین خاطر به شلیک‌های هوایی متوسل شده‌اند.
او پاکستان را به مداخله در امور داخله افغانستان و همچنین حمایت از طالبان برای حمله به پنجشیر متهم می‌کند.
غلام حیدر، یکی از معترضان دیگر در هرات به روزنامه اطلاعات روز می‌گوید که به اعتراض‌های مدنی علیه طالبان ادامه خواهند داد. pic.twitter.com/nwuM1oWPVm
* - Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала