Thương hiệu sữa Vinamilk của Việt Nam mạnh ra sao trên thế giới?

© Ảnh : Vinamilk Khách hàng đứng bên quầy bán sản phẩm của Công ty Sữa Việt Nam Vinamilk trong siêu thị
Khách hàng đứng bên quầy bán sản phẩm của Công ty Sữa Việt Nam Vinamilk trong siêu thị - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2021
Đăng ký
Thương hiệu Vinamilk của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) của nữ doanh nhân Mai Kiều Liên là đại diện duy nhất khu vực Đông Nam Á lọt top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất thế giới năm 2021.
Đặc biệt, với giá trị thương hiệu được xác định đạt gần 2,4 tỷ USD, Vinamilk còn góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về thương hiệu.

Vinamilk vào top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất thế giới 2021

Vừa qua, Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, (như Sputnik đã từng tham chiếu về giá trị “quyền lực mềm” của Việt Nam) vừa định giá giá trị thương hiệu của Vinamilk của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) gần 2,4 tỷ USD.
Có thể thấy, cùng với cả nền kinh tế Việt Nam đang nỗ lực vươn mình vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây nên, những thương hiệu hàng đầu đất nước cũng đang không ngừng khẳng định vị thế, nâng cao uy tín trên trường quốc tế.
Việc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – mã HoSE VNM) là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu, theo báo cáo thường niên của Brand Finance về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm & đồ uống năm 2021 đã khẳng định quyết tâm và thành công đáng ghi nhận này.
Vinamilk trao 76.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2020
Vinamilk xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc
Đồng thời, Vinamilk của nữ doanh nhân Mai Kiều Liên cũng trở thành đại diện duy nhất khu vực ASEAN có mặt ở 4 bảng xếp hạng về “Top thương hiệu giá trị và mạnh nhất toàn cầu 2021”.
Theo đó, báo cáo thường niên của Brand Finance về “Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021” (Brand Finance Food and Drink 2021) vừa công bố Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu, với vị trí thứ 8/10 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021 (Diary 10 2021 Ranking).
Đặc biệt, thương hiệu Vinamilk của Việt Nam cũng đồng thời là một trong ba thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới với số điểm đánh giá cao thứ hai từ các chuyên gia hàng đầu của Brand Finance.
Brand Finance định giá giá trị thương hiệu của Vinamilk gần 2,4 tỉ USD, tăng 12% so với năm 2020. Ở chế độ realtime, giá trị thương hiệu của Vinamilk hiện đang tăng lên với định giá đạt 2,383 tỷ USD.
© Ảnh : Screenshot/Brand FinanceBảng xếp hạng của ngành sữa thế giới
Bảng xếp hạng của ngành sữa thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Bảng xếp hạng của ngành sữa thế giới
Ngoài khẳng định vị thế cao trong ngành sữa thế giới, Vinamilk của bà Mai Kiều Liên cũng liên tục nằm trong hai bảng xếp hạng của ngành thực phẩm (Food), nhóm “Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu” và “Top 30 của 100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu” với vị trí thứ 27.
Cần nhắc lại, cũng theo Brand Finance, Vinamilk đã tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020. Kết quả này một lần nữa cho thấy ý nghĩa sự nỗ lực và tiềm năng phát triển của Vinamilk trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tạo ra hàng loạt thách thức cho kinh tế thế giới nói chung, ngành sữa, các doanh nghiệp sản xuất sữa trên toàn cầu nói riêng.
Như đã thông tin, Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1996, có trụ sở chính đặt tại Vương quốc Anh và văn phòng đại diện ở nhiều nước trên thế giới.
Sữa tươi Vinamilk Organic - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2017
Forbes bình luận về lợi nhuận "khủng" của Vinamilk
Mỗi năm, Brand Finance thực hiện nghiên cứu hơn 5.000 thương hiệu lớn nhất thế giới để đưa ra được những đánh giá báo cáo uy tín về giá trị và sức mạnh của các thương hiệu trên toàn cầu, thuộc khoảng 23 lĩnh vực khác nhau.
Theo giới chuyên gia, các kết quả đánh giá được nêu trong Báo cáo năm 2021 của Brand Finance đồng thời đượ công bố trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tạo ra nhiều thách thức chưa từng có tiền lệ với nền kinh tế toàn cầu cũng như ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống nói riêng.
Nguyên nhân xuất phát từ việc dịch bệnh khiến chuỗi cung ứng gián đoạn, sức mua của khách hàng cũng sụt giảm nghiêm trọng và các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội cũng tác động dẫn đến việc thói quen tiêu dùng thay đổi trên khắp thế giới.

Thành công của Vinamilk khẳng định thương hiệu Việt Nam

Theo giới chuyên gia, việc “phủ sóng”, “góp mặt”, “có tên” ở các vị trí cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu với sự đánh giá khách quan của các thể chế, tổ chức quốc tế đã cho thấy sự phát triển bền vững của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.
Điều quan trọng hơn, thành công của Vinamilk là rất đáng biểu dương khi đồng thời khẳng định vị thế khi là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và khu vực được ASEAN ghi tên mình vào những bảng xếp hạng hàng đầu của ngành sữa thế giới, nhất là trong bối cảnh khó khăn chung như hiện nay.
Các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống nhận định, việc Vinamilk được đánh giá rất cao, lọt top thương hiệu mạnh thế giới như trong báo cáo của Brand Finance, nhất là vào thời điểm khó khăn chồng chất do Covid-19 như hiện nay đối với nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp Food&Drink trên toàn cầu nói riêng, càng cho thấy định hướng phát triển bền vững của Vinamilk đi đúng hướng.
Đặc biệt, không thể phủ nhận những nnỗ lực không ngừng nghỉ này của Vinamilk góp phần vào xây dựng “thương hiệu Việt Nam”. Theo các chuyên gia, thành công của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam không chỉ đưa thương hiệu Việt lọt vào các vị trí cao trong các bảng xếp hạng toàn cầu, mà còn tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu duy nhất của ngành sữa Việt Nam ở khu vực ASEAN lẫn trên bản đồ ngành sữa thế giới hiện nay.
 Vinamilk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2019
Vinamilk chính thức mua công khai gần 47% cổ phần GTNfoods với giá 1.517 tỷ đồng
Đánh giá về dấu ấn của Vinamilk, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất Nhập khẩu Bộ Công Thương nhấn mạnh, thành công này cũng mang tính đại diện quốc gia.
Theo đại diện Bộ Công Thương, mặc dù sữa tuy chưa phải là mặt hàng lợi thế của Việt Nam, cũng không phải là mặt hàng nông sản truyền thống, nhưng với sự đóng góp tích cực và nỗ lực của doanh nghiệp, Việt Nam đã nâng cao sản lượng xuất khẩu, ghi nhận được các kết quả khả quan, đáng khích lệ.
“Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm để xuất khẩu ra thị trường thế giới, thì việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mà cũng là mang tính đại diện cho quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng, cho thấy sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa Việt Nam nói chung”, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.
Trước các công bố tại Báo cáo 2021 của Brand Finance, Vinamilk cũng nhiều lần lọt vào các bảng xếp hạng uy tín của thế giới với các thứ hạng cao.
Điển hình như, Vinamilk đã từng được xếp vị trí 36 trong top 50 các công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, và doanh nghiệp sản xuất sữa hàng đầu của Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á có mặt trong danh sách này của công ty nghiên cứu thị trường Plimsoll - Anh công bố tháng 3/2021.
Vinamilk cũng là “Thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 10 năm liền” theo báo cáo Dấu chân thương hiệu của Worldpanel thuộc Kantar.

Vinamilk và mục tiêu lọt top 30 công ty sữa hàng đầu thế giới

Tính đến đầu tháng 9/2021 này, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk có hệ thống 13 nhà máy, 13 trang trại bò sữa trong nước, 3 nhà máy tại nước ngoài cùng một dự án tổ hợp bò sữa quy mô lớn tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, với năng lực sản xuất và cung ứng gần 250 loại sản phẩm dinh dưỡng khác nhau.

#TBT to the installation of 6,000 + stalls of #Elista latex memory foam mattress and Atlas brisket board at #Vinamilk dairy farm in Vietnam🇻🇳#cowcomfort pic.twitter.com/qFPtxtWuOJ
Bất chấp hàng loạt thách thức, khó khăn do đại dịch trong gần hai năm qua, công ty Vinamilk vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định.
Đáng chú ý, Vinamilk vẫn thể hiện được hiệu xuất kinh doanh của mình đặc biệt thông qua kết quả từ hoạt động xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu của Vinamilk đạt 2.772 tỷ đồng, tăng 13,1% so với năm 2020, với thị trường xuất khẩu mở rộng đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt 2,5 tỷ USD.
Năm 2020, dù Covid-19 phủ bóng toàn thế giới, doanh thu xuất khẩu của Vinamilk vẫn đạt 5.561 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019.
Ngoài đẩy mạnh xuất khẩu, hướng đến các thị trường kinh doanh quốc tế, Vinamilk còn có chiến lược rõ ràng nhắm đến mục tiêu chiến lược lọt vào “Top 30 công ty sữa hàng đầu thế giới”. Để thực hiện điều này, phía Công ty Sữa Việt Nam Vinamilk đã không ngừng đầu tư mở rộng quy mô cả trong và ngoài nước.
Sữa - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2018
Nga và Việt Nam dự định đầu tư hơn 630 triệu USD phát triển ngành sản xuất sữa
Ngoài các công ty con, công ty liên kết tại Mỹ, New Zealand, Campuchia và Lào, liên doanh mới nhất của Vinamilk tại Philippines với đối tác Del-Monte dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm thương mại vào tháng 9/2021 cũng được kỳ vọng sẽ đóng góp vào thành công hiện tại của doanh nghiệp.
Nữ doanh nhân Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đã có những chia sẻ đáng chú ý về sứ mệnh ghi tên mình vươn tầm thế giới của Vinamilk.
Theo bà Liên, từ xuất phát điểm là quốc gia không có lợi thế về sản xuất sữa, phải nhập khẩu sữa, chúng tôi rất tự hào khi giờ đây, sau 45 năm nỗ lực và phát triển, Vinamilk đã đứng ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng của toàn cầu về cả quy mô doanh thu lẫn giá trị thương hiệu.
Theo bà Mai Kiều Liên, những kết quả này là động lực cho ban lãnh đạo và tập thể người lao động của Vinamilk nỗ lực hơn nữa, để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
“Đồng thời, đưa sữa Việt tiến xa hơn nữa trên chặng đường vươn tầm thế giới”, nữ doanh nhân Mai Kiều Liên nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала