Vương Nghị: Trung Quốc cung cấp 30,9 triệu đô la viện trợ nhân đạo cho Afghanistan

© Sputnik / Press-service of Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2021
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc đã quyết định cung cấp khẩn cấp cho Afghanistan 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 30,9 triệu USD) lương thực, hàng hóa mùa đông, vắc xin và thuốc men, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết hôm thứ Tư.

Trung Quốc sẽ giúp đỡ người dân Afghanistan

"Để phù hợp với nhu cầu của người dân Afghanistan, Trung Quốc đã quyết định cung cấp khẩn cấp lương thực, hàng hóa mùa đông, vắc xin và thuốc men với tổng trị giá 200 triệu nhân dân tệ", trang web Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời ông Vương Nghị.
Taliban giải tán người biểu tình ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2021
Taliban* sử dụng vũ lực chống lại phụ nữ biểu tình ở Kabul
Theo ông, sau khi quốc gia này tạo ra các điều kiện an ninh phù hợp, Trung Quốc sẵn sàng giúp Afghanistan trong việc thực hiện các dự án giúp cải thiện điều kiện sống của người dân, Bắc Kinh cũng sẵn sàng hỗ trợ tái thiết hòa bình và phát triển kinh tế của Afghanistan ở mức tốt nhất trong khả năng của mình.

Vương Nghị nói về tương lai của Afghanistan

Ông Vương Nghị hôm thứ Tư đã tham gia một cuộc họp ngoại trưởng các nước láng giềng của Afghanistan, được tổ chức dưới hình thức hội nghị truyền hình. Tại cuộc họp, ông kêu gọi Taliban* thực hiện các biện pháp nhằm kiềm chế lực lượng khủng bố ở Afghanistan có ý định xâm nhập vào các nước láng giềng.
Vương Nghị cũng lưu ý "ngày nay Afghanistan đứng ở ngã tư của lịch sử".
"Hôm qua, Taliban* ở Afghanistan tuyên bố thành lập chính phủ lâm thời, và bản chất tạm thời chỉ đơn giản cho thấy rằng tương lai của Afghanistan vẫn còn nhiều bất ổn", Ngoại trưởng Trung Quốc nói.
Đọc thêm tin tức về tình hình ở Afghanistan trong tài liệu chuyên đề của Sputnik. 
* - Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала