Báo Đức nêu tên trở ngại cuối cùng đối với "Dòng chảy phương Bắc-2"

© Ảnh : Nord Stream 2Dòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai tác giả Moritz Koch và Klaus Stratmann của tờ báo Đức Handelsblatt đã nêu tên trở ngại cuối cùng trên con đường thực hiện dự án "Dòng chảy phương Bắc-2".
Theo các tác giả bài báo, những người phản đối đường ống dẫn khí đốt của Nga hy vọng rằng chính phủ nhiệm kỳ tới của Đức, đơn kiện của Tổ chức Môi trường Đức và các yêu cầu nghiêm ngặt của Brussels sẽ tiêu hủy dự án này.
"Nếu Chính phủ Liên bang quay lưng lại với Dòng chảy phương Bắc-2, thì Ủy ban châu Âu sẽ không sợ xảy ra xung đột với Đức và họ có thể nghiêng về hướng kiên quyết đòi hỏi phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu theo Chỉ thị về khí đốt đặt ra đối với Gazprom", - các nhà bình luận viết.
Quy định của Chỉ thị về khí đốt áp dụng cho các đường ống dẫn khí đến Liên minh châu Âu từ các nước thứ ba được xây dựng sau năm 2019. Luật quy định tách biệt giữa các nhà sản xuất khí đốt và bên vận hành đường ống mà việc cung cấp nhiên liệu được thực hiện thông qua đó. Ngoài ra theo quy định này, người bán khí đốt bên ngoài phải được cấp quyền truy cập vào đường ống dẫn khí đốt cho dù họ không xây dựng, bài báo viết.
Việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2021
Ukraina tuyên bố vẫn có thể dừng dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”
Ở Nga có ý kiến nhận xét rằng khi dự án "Dòng chảy phương Bắc-2" được thông qua thì chỉ thị nói trên chưa có hiệu lực, thậm chí còn chưa được soạn thảo. Nếu vậy thì thành ra luật ở Liên minh châu Âu có hiệu lực hồi tố, và điều đó mâu thuẫn với nguyên tắc quan trọng nhất của luật pháp.
Việc thay đổi ban lãnh đạo ở Berlin có thể dẫn đến khả năng Hoa Kỳ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với hệ thống đường ống nói trên, các nhà báo phụ trách chuyên mục cho biết. Việc Chính phủ Đức thay đổi thái độ đối với "Dòng chảy phương Bắc-2" có thể ảnh hưởng đến quyết định của tòa án đối với đơn kiện của Tổ chức Môi trường Đức, nơi yêu cầu hủy bỏ giấy phép xây dựng và hoạt động cấp cho dự án này.
"Dòng chảy phương Bắc-2" là hệ thống đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức với công suất 55 tỷ mét khối khí mỗi năm. Đoạn ống cuối cùng của tuyến ống thứ hai đã được hạ xuống đáy biển Baltic trong tuần này. Khối lượng khí đốt cung cấp vào năm 2021 có thể lên tới đến 5,6 tỷ mét khối.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала