Trung Quốc bỏ 20 triệu USD dỡ bức tượng không đạt trước đó được dựng lên với kinh phí 26 triệu USD

CC BY-SA 4.0 / SifaV6 / (cropped image)Bức tượng vinh danh nhà lãnh đạo quân sự Quan Vũ thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
Bức tượng vinh danh nhà lãnh đạo quân sự Quan Vũ thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2021
Đăng ký
Chính quyền thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sẽ phải chi 20 triệu USD để chuyển bức tượng cao 58 mét vinh danh nhà lãnh đạo quân sự Quan Vũ, một trong những nhân vật chính của tiểu thuyết thời trung cổ "Tam quốc diễn nghĩa", người được tôn kính ở Trung Hoa như một vị thần chiến tranh, tờ Insider viết.

Dự án bất hợp pháp

Theo ghi nhận của tờ báo, bức tượng được dựng vào năm 2016 tại Công viên Quảng Đông, với chi phí là 26 triệu đô la. Ngoài ra, tượng được dựng ở nơi mà theo luật địa phương không cho phép xây các công trình cao quá 24 mét. Tuy nhiên những người ủng hộ tượng đài đã lợi dụng kẽ hở của pháp luật và thực hiện dự án.

The 58-meter-high bronze statue of Guan Yu, God of War, in Jingzhou of C China's Hubei Province, which cost 170 million yuan ($26 million) in construction, began to be relocated to another place with an expenditure of 155 million yuan ($23.7 million). pic.twitter.com/ibDRhAkijB

Không hài lòng với bức tượng

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều đánh giá cao công trình mới này. Chính quyền trung ương cho rằng bức tượng "làm hỏng diện mạo và văn hóa lịch sử của Kinh Châu". Cư dân địa phương cũng phàn nàn rằng tượng đài làm xấu cảnh quan, và đảm bảo với các phóng viên rằng "người dân Kinh Châu không đến đó". Vì vậy, vào tháng 12, Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị và Nông thôn của thành phố đã quyết định di dời bức tượng.
Cũng theo Insider, câu chuyện xây dựng và di dời tượng đài tốn kém đã gây bất bình từ phía các thành viên Ban kỷ luật thuộc Ủy ban Trung ương đảng cộng sản Trung Quốc chuyên phụ trách chống tham nhũng. Họ kêu gọi cần kiểm soát gắt gao hơn trong việc phê duyệt các "dự án lớn".
 Tham nhũng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2021
Sự thật vụ ‘Đảng Cộng sản Việt Nam không quyết tâm chống tham nhũng’
Các quan chức địa phương cũng bày tỏ quan điểm tương tự: "Đây là khoản chi lãng phí hơn 300 triệu nhân dân tệ (≈$ 46 triệu). Đầu tiên, bức tượng được dựng lên bất hợp pháp, và bây giờ bị dỡ bỏ".

Bắt đầu di dời tượng

Và mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện những bức ảnh về bức tượng Quan Vũ bị "mất đầu" được các công nhân tiếp tục tháo dỡ. "Nơi định cư" mới của tượng đài khổng lồ sẽ là một địa điểm du lịch "ít đáng chú ý hơn" - Công viên Dianjiangtai, nằm cách vị trí ban đầu 8 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала