Mở màn cuộc tập trận Nga-Belarus "Zapad-2021"

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTập trận chung Nga-Belarus "Zapad-2017" trên thao trường Osipovichsky ở vùng Mogilevskiy
Tập trận chung Nga-Belarus Zapad-2017 trên thao trường Osipovichsky ở vùng Mogilevskiy - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc tập trận chiến lược Nga-Belarus "Zapad-2021" tại thao trường Mulino ở vùng Nizhny Novgorod đã bắt đầu diễn ra hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với các phóng viên.
“Trên sân bãi tập, trước sự chứng kiến ​​của các tướng lĩnh từ trụ sở ban lãnh đạo cuộc tập trận và toàn thể quân nhân, đã long trọng diễn ra thượng kỳ, đó là cờ tập trận và quốc kỳ của các nước tham dự”, - bộ cho biết.

Lễ khai mạc cuộc tập trận đã diễn ra như thế nào?

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Nikolai Pankov. Ông lưu ý rằng cuộc tập trận với sự tham gia của liên minh các quốc gia giúp có được sự hiểu biết chung về công việc huấn luyện quân đội, tăng cường tình hữu nghị và xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, đồng thời hình thành truyền thống chung mới của tình chiến hữu.
Xe chiến đấu Terminator tại Triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2013 ở Abu Dhabi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Xe chiến đấu Terminator sẽ được thử nghiệm tại cuộc tập trận "Zapad-2021"
Tiếp theo đó là lễ diễu hành long trọng của các đơn vị tham gia diễn tập thuộc Quân khu phía Tây, đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy và quân nhân các lực lượng vũ trang Armenia, Belarus, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Mông Cổ.

Tập trận quân sự "Zapad-2021"

Bộ Quốc phòng nhắc lại rằng, tham gia cuộc tập trận "Zapad-2021" ở Nga và Belarus sẽ là khoảng 200 nghìn quân nhân, 80 máy bay và trực thăng, tới 760 đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 290 xe tăng, 240 khẩu pháo, nhiều hệ thống pháo phản lực phóng loạt, súng cối, cũng như khoảng 15 tàu chiến. Ngoài ra, đại diện của Việt Nam, Trung Quốc và Myanmar được mời làm quan sát viên.
Bộ cũng cho biết thêm, các hoạt động của quân đội trong khuôn khổ cuộc tập trận "Zapad-2021" sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала