Nghiên cứu: thay đổi thế hệ ở Châu Âu diễn ra nhanh hơn ở Châu Á

© Depositphotos.com / Yuliang11Gia đình
Gia đình - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2021
Đăng ký
Thế hệ ở châu Âu thay đổi nhanh hơn 10-20% so với châu Á. Kết luận này được các nhà khoa học Đan Mạch đưa ra sau khi phân tích bộ gen của những người từ hai khu vực này trên thế giới. Theo Naked Science, một số mẫu DNA đã đạt đến độ tuổi 40 nghìn năm.

Thay đổi thế hệ diễn ra với tốc độ khác nhau ở các khu vực trên thế giới

Khoảng thời gian giữa các thế hệ bằng tuổi trung bình của bố mẹ tại thời điểm sinh ra đứa con, và đến lượt con, cũng sẽ để lại những thế hệ con. Đây thường là 25-30 tuổi. Người ta thường chấp nhận độ dài của khoảng thời gian giữa các thế hệ ít nhiều không đổi, vì đó là do đặc điểm sinh học. Nhưng các nhà nhân chủng học từ Đan Mạch đã xác định rằng trong hàng nghìn năm qua giá trị này đã và vẫn còn khác biệt giữa các cư dân châu Âu, Đông Á và Mỹ. 
hài cốt người  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Các nhà khoa học phát hiện ra DNA cổ xưa nhất trên thế giới
Sự khác biệt này do một đoạn dài hơn (12%) của người Neanderthal trong DNA của họ - nó nằm trong bộ gen của hầu hết mọi người hiện đại. Điều này có nghĩa là người châu Á và người Mỹ trung bình sinh con muộn hơn người châu Âu và trải qua ít thế hệ hơn.
Ngoài ra, phân tích DNA cũng chỉ ra ở châu Á, thường người phụ nữ trẻ hơn trong các cuộc hôn nhân, và ở châu Âu là sự kết hợp giữa những người cùng trang lứa.
Các nhà khoa học cho rằng những khác biệt này có thể được giải thích bởi đặc điểm của khí hậu, văn hóa và sự phát triển công nghệ.
Đọc thêm: Xem xét lại lịch sử loài người thời kỳ sơ khai
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала