Bộ Ngoại giao Israel: Iran sắp sở hữu vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Anton Bistrov / Chuyển đến kho ảnhIran
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Israel nghi ngờ rằng thực tế Iran đang trên đà sở hữu vũ khí hạt nhân, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Yair Lapid cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Theo ông, chiến lược hiện tại của phương Tây đối với Iran và "bộ năm” các nhà đàm phán về Kế hoạch hành động toàn diện chung không hiệu quả - "không có cuộc đàm phán nào ở Vienna, JCPOA không hoạt động hiệu quả", các lệnh trừng phạt chống lại Tehran chưa đủ, bởi vì "Iran chỉ đang cố gắng kéo dài thời gian bằng cách giả vờ rằng họ đang làm gì đó, nhưng thực tế họ chỉ đang phát triển chương trình hạt nhân của mình".
Tổng thống Iran Ibrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2021
Tổng thống Iran: Tehran không có ý định chế tạo vũ khí hạt nhân

Một kế hoạch không tồn tại

“Vì vậy, bây giờ thế giới cần một kế hoạch khác thay vì kế hoạch trên thực tế không tồn tại. Nếu nhìn vào một số báo cáo gần đây của IAEA, có thể thấy ở đó trên thực tế không có cuộc kiểm tra nào về hoạt động hạt nhân Iran. Và Iran đang sắp trở thành cường quốc hạt nhân, chúng ta không thể cho phép Iran làm điều này. Vì vậy, trong chiến lược tương lai, thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ, và có thể là Israel, phải thể hiện mối đe dọa thực sự đối với Iran, để Tehran hiểu rằng nước này không thể đơn giản trở thành cường quốc hạt nhân mà không hứng chịu những hành động đáp trả”, - ông Lapid nói.
Trước đó, chính phủ Đức, Pháp và Anh cho biết họ lo ngại về dữ liệu của IAEA rằng Iran đã sản xuất kim loại uranium làm giàu tới 20% và mở rộng đáng kể năng lực sản xuất uranium làm giàu tới 60%. Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng các hành động của Iran là một sai lệch khác so với JCPOA, nhưng phần lớn là do không có tiến bộ trong việc khôi phục thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала