Philippines gia hạn thêm một năm chế độ khẩn cấp do đại dịch COVID-19

© REUTERS / Lisa Marie DavidNgười Philippines xếp hàng nhận hỗ trợ tiền mặt từ chính phủ sau hai tuần cách ly
Người Philippines xếp hàng nhận hỗ trợ tiền mặt từ chính phủ sau hai tuần cách ly - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gia hạn tình trạng khẩn cấp do đại dịch COVID-19 thêm một năm cho đến ngày 12 tháng 9 năm 2022, trừ khi hủy bỏ trước hạn hoặc gia hạn.
"Tất cả các cơ quan chính phủ và văn phòng địa phương có nghĩa vụ tiếp tục hợp tác đầy đủ trên cơ sở huy động các nguồn lực cần thiết để thực hiện các biện pháp quan trọng, khẩn cấp, thích hợp và hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp nhằm loại bỏ mối đe dọa từ COVID-19", theo nội dung sắc lệnh của Duterte, được công bố hôm thứ Sáu.

Biện pháp mạnh

Theo ông, các cơ quan thực thi pháp luật, với sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang Philippines, phải làm mọi thứ cần thiết "để đảm bảo hòa bình và trật tự" trong khu vực khẩn cấp.
Giãn cách xã hội ở Manila, Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2021
Chính quyền Philippines quyết định từ bỏ việc phong tỏa khu vực do COVID-19
Chế độ khẩn cấp cho phép các cơ quan chức năng đất nước và chính quyền địa phương tiêm chủng cho người dân, sử dụng quỹ chống lại đại dịch, kiểm soát giá cả đối với thực phẩm, hàng hóa cơ bản, và cung cấp hỗ trợ cho người dân.
Quyết định của Tổng thống Philippines gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm một năm được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới và số ca tử vong ngày càng gia tăng bất chấp các biện pháp ngăn chặn đang diễn ra.
Tổng cộng, hơn 2,16 triệu người đã bị nhiễm coronavirus ở Philippines kể từ đầu đại dịch, hơn 34,7 nghìn người đã chết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала