- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bộ Y tế: Hơn 103 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 dự kiến sẽ về Việt Nam trong những tháng cuối năm

© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNNhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho sản phụ tại điểm tiêm chủng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ngày 11/9/2021
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho sản phụ tại điểm tiêm chủng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ngày 11/9/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2021
Đăng ký
Theo báo cáo của Bộ Y tế, cả nước đã tiếp nhận hơn 34 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 và tiêm được hơn 27 triệu liều. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng hơn 103 triệu liều vắc-xin về Việt Nam.
Sáng 11/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo với các địa phương để đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 
Siết chặt các biện pháp chống coronavirus ở TP Hồ Chí Minh   - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2021
Đại dịch COVID-19
Đề xuất mới cho giãn cách xã hội và 'thẻ xanh Covid-19' ở TP.HCM sau 15/09
Dự họp tại Trụ sở Chính phủ có các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống dịch dự tại đầu cầu TP.HCM. Tại đầu cầu các tỉnh, thành phố Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Kiên Giang có các Bí thư tỉnh/thành ủy, Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố và các ngành, đơn vị liên quan.
Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: “Sau một tuần triển khai chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, cần đánh giá xem việc tổ chức thực hiện đạt kết quả như thế nào, cái gì làm được, chưa được, từ đó phân tích nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để bổ sung, hoàn thiện”.
© Ảnh : Dương Giang-TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp

Một số địa phương nóng vội mở cửa trở lại, nới lỏng giãn cách

Báo cáo tại phiên họp vào sáng 11/9, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng trong tuần giảm so với tuần trước tại một số địa phương có số mắc cao: Đà Nẵng (giảm 60%), Bình Dương (giảm 27%), Long An (giảm 3%). Số ca tử vong trung bình theo ngày trên toàn quốc giảm 30%. 
“Trong số 23 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội có 8 địa phương đang kiểm soát tốt dịch bệnh; 12 địa phương đang tiếp tục lộ trình thực hiện đạt các tiêu chí kiểm soát dịch. Đáng chú ý, có 3 địa phương cần tiếp tục nỗ lực, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch để có thể thực hiện được các tiêu chí kiểm soát dịch là TP.HCM, Bình Dương, Kiên Giang”, Bộ Y tế cho hay.
© Ảnh : Văn Dũng - TTXVNToàn cảnh buổi tiêm vaccine tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)
Toàn cảnh buổi tiêm vaccine tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Toàn cảnh buổi tiêm vaccine tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)
Đến nay, số lượng vắc-xin ngừa Covid-19 đã có các thỏa thuận, hợp đồng và cam kết tài trợ là gần 160 triệu liều. Hiện cả nước đã tiếp nhận hơn 34 triệu liều vắc-xin và thực hiện tiêm hơn 27 triệu liều. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng hơn 103 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 về Việt Nam.
Cũng tại phiên họp, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chỉ ra những hạn chế và tồn tại trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Cụ thể, một số xã, phường, thị trấn chưa quán triệt quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, nhất là việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; nhận thức chưa đúng về “xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ”; nắm chưa đúng về các nội dung thực hiện tại xã, phường; còn thiếu việc kiểm tra giám sát việc thực hiện tại cơ sở. 
Vaccine Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2021
Đại dịch COVID-19
Nga đánh giá vaccine Sputnik V do Việt Nam gia công đạt chuẩn chất lượng
Việc thực hiện giãn cách ở một số nơi chưa nghiêm, chưa triệt để, nhất là trong thời gian gần đây. Cùng với đó, việc triển khai thực hiện an sinh xã hội còn chậm so với yêu cầu; việc cung ứng hàng hóa vẫn còn lúng túng hay thay đổi.
“Một số địa phương nóng vội trong việc mở cửa trở lại, chưa có kế hoạch cụ thể đã triển khai nới lỏng giãn cách”, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông tin thêm.
Đông thời, tốc độ xét nghiệm tại một số địa phương chậm hơn tốc độ lây lan và không đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Một số biện pháp chuẩn bị chưa được kỹ lưỡng, thay đổi nhanh, thiếu nhất quán, chưa đánh giá tác động và chưa chuẩn bị truyền thông gây bức xúc trong xã hội, nhất là quy định đi lại của người dân, lưu thông hàng hóa, tạo ra ách tắc cục bộ, chậm được tháo gỡ. Ngoài ra, còn có địa phương chưa sử dụng triệt để và thống nhất các giải pháp công nghệ, gây bất tiện cho người dân, tập trung đông người.
Để đạt được mục tiêu đã đề ra, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát để phát hiện, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các địa phương cần đảm bảo an sinh xã hội; huy động các nguồn lực xã hội đóng góp cho công tác này. 
© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNNhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân xóm 7A, thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, ngày 10/9/2021
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân xóm 7A, thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, ngày 10/9/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân xóm 7A, thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, ngày 10/9/2021
Bộ Y tế đề nghị thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch. Trong đó, chính thức công bố và triển khai các nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc, kết nối, liên thông các cơ sở dữ liệu hiện có đảm bảo một ứng dụng thuận tiện cho người dân.
Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu Bộ Y tế hoàn thiện chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch trong tình hình mới, tập trung vào vắc-xin, xét nghiệm và điều trị, nâng cao năng lực hệ thống đáp ứng, trở lại trạng thái bình thường mới vào năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала