Kiev cho rằng Nga sử dụng Dòng chảy phương Bắc-2 như vũ khí để chống Ukraina

© Sputnik / Dmitry Lelchuk  / Chuyển đến kho ảnhCác đường ống trên lãnh thổ của cảng Mukran của Đức trên đảo Rügen
Các đường ống trên lãnh thổ của cảng Mukran của Đức trên đảo Rügen - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2021
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, ông Andrei Yermak cho rằng Liên bang Nga đang sử dụng Dòng chảy phương Bắc-2 như một loại vũ khí chống Ukraina.

Vũ khí chống Ukraina

“Chúng tôi cho rằng hôm nay chúng ta có thể nói Nga sử dụng Dòng chảy phương Bắc-2 như một vũ khí chống Ukraina” – ông Yermak nói trong diễn đàn YES Brainstorming ở Kiev hôm thứ Bảy.
Theo ông Yermak, điều này được chứng tỏ qua giá khí đốt ở châu Âu. Ông Yermak nói rằng trong tình huống như vậy, cần xem xét các phương án cụ thể nhằm ứng phó với tình huống. 
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2021
Người Đức vui mừng trước việc hoàn thành xây dựng "Dòng chảy phương Bắc- 2"
"Những hành động mà chúng tôi đã nói ở Washington, những hành động mà Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói ở Kiev, ngày hôm nay chúng nên đi từ lời nói đến hành động thực tế và hành động" - ông Yermak nói thêm.
Giá khí đốt ở châu Âu trong phiên đấu giá hôm thứ Hai đã tăng trở lại mức tối đa trong lịch sử, vượt mức 585 USD/1000 mét khối.

Dòng chảy phương Bắc-2 đã hoàn thành

Trước đó Gazprom đã thông báo hoàn thành việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc-2. Đường ống dẫn khí đốt từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức gồm hai dây chuyền với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt/năm. Dòng chảy phương Bắc-2 AG có kế hoạch đưa đường ống vào hoạt động vào cuối năm 2021. Bloomberg, trích dẫn các nguồn tin, cho biết rằng Gazprom dự định bắt đầu cung cấp "nhiên liệu xanh" thông qua đường ống từ ngày 1 tháng 10.
Hồi tháng 7 Đức và Mỹ đã đưa ra tuyên bố chung về các biện pháp hỗ trợ Ukraina, an ninh năng lượng châu Âu và các mục tiêu chung về bảo vệ khí hậu.
Đọc thêm: Ba Lan cho rằng “Dòng chảy Bắc-2” được hoàn tất là nhờ sự ích kỷ của người Đức
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала