- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Miễn 2 loại thuế đối với hàng nhập khẩu tài trợ chống dịch Covid-19

© Ảnh : Thế Duyệt – TTXVNSinh viên Khoa May, trường Cao đẳng Nghề Thái Bình trong giờ học thực hành của
Sinh viên Khoa May, trường Cao đẳng Nghề Thái Bình trong giờ học thực hành của - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2021
Đăng ký
Theo Nghị quyết của Chính phủ vừa ban hành, hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không phải nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng (VAT). Trường hợp đã nộp thì được xử lý theo quy định về xử lý tiền thuế nộp thừa.
Ngày 11/9, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 106/NQ-CP về chính sách thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. 
Theo đó, hàng hóa của tổ chức, cá nhân Việt Nam nhập khẩu để tài trợ cho Chính phủ, Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được áp dụng chính sách thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng như hàng hóa nhập khẩu trong trường hợp viện trợ nhân đạo, viện trợ không hoàn lại. 
Chính phủ giao Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố ban hành văn bản phê duyệt, tiếp nhận hàng hóa nêu trên theo đề nghị của tổ chức, cá nhân, bảo đảm công khai, minh bạch, chặt chẽ, không để xảy ra việc trục lợi chính sách. 
Khai thác than - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Nhập khẩu than từ Indonesia về Việt Nam có bị ảnh hưởng sau lệnh cấm 34 doanh nghiệp?
 
Bên cạnh đó, cơ quan hải quan căn cứ văn bản phê duyệt của Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố thực hiện thủ tục không thu thuế nhập khẩu theo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 2 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; không thu thuế giá trị gia tăng theo quy định tại Khoản 19 Điều 5 của Luật Thuế giá trị gia tăng, Khoản 9 Điều 3 Nghị định số 209/2013 của Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, chặt chẽ, không để xảy ra việc trục lợi chính sách. Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính hướng dẫn hồ sơ hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phòng, chống dịch Covid-19.
Cũng theo Nghị quyết này, các trường hợp hàng hóa đã nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trước ngày Nghị quyết này có hiệu lực, được Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố phê duyệt, tiếp nhận hàng hóa tài trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được áp dụng chính sách thuế quy định nêu trên. Trường hợp đã nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng thì được xử lý số thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng đã nộp theo quy định pháp luật quản lý thuế về xử lý tiền thuế nộp thừa. 
Chính sách thuế ưu đãi đối với đối tượng nêu trên được áp dụng cho đến khi có văn bản công bố hết dịch Covid-19 của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. 
© Ảnh : Tuấn Anh – TTXVNCông ty TNHH Tân Trang thành công trong thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động
Công ty TNHH Tân Trang thành công trong thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Công ty TNHH Tân Trang thành công trong thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động

Chính phủ ban hành nghị quyết hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19

Ngày 9/9 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Nghị quyết số 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.
Nghị quyết của Chính phủ đặt mục tiêu đến hết năm 2021 phấn đấu lũy kế ít nhất khoảng 1 triệu lượt khách hàng là DN, HTX, hộ kinh doanh được hưởng chính sách tín dụng hỗ trợ ứng phó dịch bệnh; đại đa số các DN, HTX, hộ kinh doanh tạm ngừng kinh doanh quay trở lại hoạt động; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách gia hạn nộp thuế. 
Cùng với đó, miễn, giảm thuế, phí, tiền thuê đất; hỗ trợ giảm tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động, đào tạo lao động... cho các DN, HTX, hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 
Thuế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2021
Hỗ trợ về chính sách thuế giúp người dân, doanh nghiệp sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh
Nghị quyết của Chính phủ quyết nghị các nhóm nhiệm vụ, giải pháp, giao rõ cho từng bộ, ngành và địa phương. Trong đó, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho DN, HTX, hộ kinh doanh phục hồi, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.  
Đồng thời, đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa thông suốt, hiệu quả, an toàn, khắc phục gián đoạn chuỗi cung ứng; hỗ trợ cắt giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn về tài chính, dòng tiền cho DN, HTX, hộ kinh doanh; tạo điều kiện thuận lợi về lao động, chuyên gia.
Cũng tại Nghị quyết này, Chính phủ kêu gọi cộng đồng DN, HTX, hộ kinh doanh phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh, khát vọng và giá trị “Tâm – Tài – Trí – Tín” của đội ngũ doanh nhân tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, thách thức, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững, đoàn kết, chung tay, chung sức, đồng hành cùng các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân cả nước chiến thắng dịch bệnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội đã đề ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала