Ông Lavrov nêu ra điều kiện để công nhận Taliban* ở Afghanistan

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tham gia diễn đàn báo chí hiện đại "Tất cả nước Nga-2021", trong đó ông bình luận về vấn đề công nhận chính quyền của Taliban*.
Ông Lavrov nói rằng "tùy thuộc vào cách Taliban* thực hiện các mục tiêu và nguyên tắc quyền lực của họ, sự công nhận này sẽ được xem xét một cách cụ thể".
Những người có vũ trang chống lại Taliban * ở tỉnh Panjshir - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Taliban* cho rằng Nga «có thể giúp giải quyết tình hình ở Panjshir»
"Mọi người hiện đang nói về sự cần thiết phải có quan hệ với Taliban*. Kể cả những nước đã vội vàng di chuyển đại sứ quán của mình ra khỏi đất nước, điều mà chúng ta đã không làm ... Chắc chắn sẽ cần phải nói chuyện với Taliban*. Hầu như tất cả phải làm vậy", Bộ trưởng nói.
"Đại sứ quán của chúng ta vẫn đang hoạt động. Chúng tôi đã tối ưu hóa thành phần nhân sự, hầu như tất cả các thành viên gia đình - phụ nữ và trẻ em - đã rời đi. Nhưng một tập thể sẵn sàng chiến đấu (vẫn còn đó), Họ cung cấp thông tin rất hữu ích, chúng tôi sử dụng trong quan hệ với các đối tác nước ngoài", ông Lavrov nói thêm.

Taliban* tuyên bố họ sẽ không chiếm đoạt quyền lực

"Chúng tôi đã nghe và khuyến khích mạnh mẽ những tuyên bố của Taliban* rằng họ không có ý định chiếm đoạt quyền lực, rằng họ muốn thành lập chính phủ, như họ nói, toàn phần", ông Lavrov nói.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Ngoại trưởng Lavrov: Nga hoan nghênh việc Taliban tuyên bố sẵn sàng đối thoại với các lực lượng khác ở Afghanistan
"Chúng tôi đã nghe nói ... họ sẽ chiến đấu với những kẻ khủng bố vẫn còn trên lãnh thổ Afghanistan - trước hết là IS*, biệt đội Al-Qaeda*. Ý định này vẫn chưa bị bác bỏ", Bộ trưởng nói.
Ông Lavrov nói thêm rằng "không thể giải quyết tình hình hiện tại mà không đoàn kết trong tiến trình chính trị không chỉ người Pashtun mà còn cả người Uzbek, Zareis và Tajiks. Chúng tôi ủng hộ điều này ngay từ đầu". 
* Các tổ chức khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала