Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kết thúc chuyến công tác tại châu Âu

© Ảnh : Lâm Khánh - TTXVNChuyên cơ đưa Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.
Chuyên cơ đưa Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2021
Đăng ký
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã kết thúc chuyến tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 (WCSP5) tại Cộng hòa Áo, làm việc với Nghị viện Châu Âu (EP) và Vương quốc Bỉ, thăm chính thức Cộng hòa Phần Lan.
Trưa 12/9, chuyên cơ HVN1 chở Đoàn công tác cấp cao của Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu khởi hành từ Thủ đô Helsinki, Phần Lan đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.
Đoàn công tác đã kết thúc chuyến công tác tại Châu Âu (từ ngày 5/9 đến 11/9) để tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 tại Cộng hòa Áo, kết hợp làm việc tại Bỉ, Liên minh châu Âu và thăm chính thức Phần Lan. Đây là chuyến thăm châu Âu đầu tiên của lãnh đạo chủ chốt Việt Nam sau khi được kiện toàn bộ máy nhà nước.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ rời Hà Nội, lên đường dự WCSP5, thăm và làm việc với EP, Bỉ và Phần Lan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2021
Đại dịch COVID-19
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường dự WCSP5, thăm và làm việc tại châu Âu
Theo Văn phòng Quốc hội, sự tham gia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác tại WCSP5 khẳng định sự chủ động, trách nhiệm của Quốc hội Việt Nam vào các hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương. Các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc song phương trong khuôn khổ Hội nghị đã góp phần củng cố và tăng cường quan hệ đối ngoại của Việt Nam nói chung và quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam với nghị viện các nước nói riêng.
Trong 7 ngày tại Cộng hòa Áo, Vương quốc Bỉ và Cộng hòa Phần Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đã có hơn 70 hoạt động liên tục, trong đó có nhiều cuộc cấp cao với chương trình nghị sự phong phú.

Doanh nghiệp Việt và châu Âu ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất, mua bán vắc-xin Covid-19

Một trong những điểm nhấn của chuyến công tác là những kết quả cụ thể của ngoại giao vắc-xin và hợp tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Đến nay, trong khuôn khổ chuyến chuyến công tác châu Âu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bỉ và Slovakia đã hỗ trợ 200.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 và cam kết hỗ trợ, nhượng lại nhiều triệu liều vắc-xin. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ các trang thiết bị và vật tư y tế, nhất là các bộ kit xét nghiệm Covid-19, tổng trị giá đạt trên 1.028 tỷ đồng (không bao gồm 200.000 liều vắc-xin do Bỉ và Slovakia tài trợ và một số vật tư y tế khác).
© Ảnh : Lâm Khánh - TTXVNChủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà phát biểu tại lễ bàn giao vaccine, vật tư y tế và kinh phí phòng, chống COVID-19.
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà phát biểu tại lễ bàn giao vaccine, vật tư y tế và kinh phí phòng, chống COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà phát biểu tại lễ bàn giao vaccine, vật tư y tế và kinh phí phòng, chống COVID-19.
Ngoài ra, một số hợp đồng liên quan đến sản xuất kit xét nghiệm, nghiên cứu và sản xuất vắc-xin đã được ký kết. Cụ thể, Tập đoàn T&T đã ký với đối tác Đức hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất kit xét nghiệm RT-PCR trị giá 80 triệu Euro, tương đương 2.160 tỷ đồng; với đối tác Tây Ban Nha là hợp đồng hợp tác thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 và sản xuất, đặt mua vắc-xin với số lượng 50 triệu liều, trị giá 375 triệu Euro, tương đương với 10.125 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Tập đoàn Vingroup và Công ty Xenothera SAS ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác, tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tại Việt Nam phương pháp điều trị chống Covid-19 của Xenothera là XAV-19; cung cấp sản phẩm XAV-19 cho Việt Nam và chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm XAV-19 tại Việt Nam.
Ngay sau khi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác về đến sân bay Nội Bài, Văn phòng Quốc hội đã chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao vắc-xin, thiết bị, vật tư y tế và kinh phí được ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.
© Ảnh : Lâm Khánh - TTXVNChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chứng kiến lễ bàn giao vaccine, vật tư y tế và kinh phí được ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chứng kiến lễ bàn giao vaccine, vật tư y tế và kinh phí được ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chứng kiến lễ bàn giao vaccine, vật tư y tế và kinh phí được ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала