Xe Tesla có thể có cần gạt nước laser

© REUTERS / SUN YILEIMột người đàn ông trong đại lý Tesla
Một người đàn ông trong đại lý Tesla - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2021
Đăng ký
Tesla đã cấp bằng sáng chế cần gạt nước bằng laser cho ô tô của mình, Gizmodo cho biết.

Cần gạt nước sẽ "đốt cháy" bụi bẩn

Đề cập về sáng chế được đăng trên trang web của Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Các chuyên gia của công ty gọi thiết bị này là "hệ thống làm sạch mảnh vỡ bằng xung laser". Thiết bị được lắp vào hốc trên nắp ca-pô và là bộ phận phát tia laser. Hệ thống này hoạt động một cách thông minh: khi phát hiện bụi bẩn, nó sẽ hướng chùm tia song song đến bề mặt của kính chắn gió và sẽ đốt sạch bụi bẩn  theo nghĩa đen. 

Tesla Patented Laser Wipers to Blast Bird Poop Off of a Vehicle's Windshield https://t.co/xxXnZRTtg6 pic.twitter.com/zFu2LhtoDE

Ưu điểm của cần gạt nước bằng tia laser là gì?

Các kỹ sư nêu ưu điểm chính của hệ thống tự chủ hoàn toàn như vậy - thiết bị hoạt động tự động và không yêu cầu bất kỳ hành động nào từ người dùng. Ngoài ra, theo các chuyên gia, cần gạt nước truyền thống khiến người lái mất tập trung. Tuy nhiên, tia laser được tạo ra có thể gây nguy hiểm cho con người, vì vậy việc vệ sinh chỉ diễn ra khi không có người ở gần.
Theo các kỹ sư của công ty Mỹ, các đi-ốt được lắp trong xe có công suất mạnh đến mức các tia phát ra từ chúng có hiệu quả tiêu diệt vết vẩn. Ví dụ phân chim được loại bỏ bằng tia laser chỉ trong vài giây. Các nhà báo lưu ý rằng bằng sáng chế đã được nộp vào ngày 10 tháng 5 năm 2019, nhưng đơn đăng ký chỉ được chấp nhận vào tháng 9 năm 2021.
Đọc thêm: Tesla đã nhận được hơn một triệu đơn đăng ký mua xe bán tải điện Cybertruck
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала