Châu Âu trình bày dự thảo báo cáo về "kiềm chế Nga"

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà chính của Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Tòa nhà chính của Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Đăng ký
STRASBOURG (Sputnik) - Trong báo cáo dự thảo về quan hệ EU với Nga, các thành viên Nghị viện châu Âu kêu gọi tăng cường tiềm lực quân sự để kiềm chế Liên bang Nga.
"EU, cùng với NATO và các đối tác quốc tế, phải kiềm chế Nga để duy trì hòa bình và ổn định ở châu Âu và bên ngoài châu Âu, kể cả tăng cường tiềm lực phòng thủ của chính mình", dự thảo văn bản cho biết.

Gây áp lực lên Nga

Theo các tác giả báo cáo, EU cần gây áp lực lên Nga để ngăn chặn "sự can thiệp vào công việc của các nước láng giềng phía Đông và phía Nam Liên minh".
Tổng thống Estonia Kersti Kaljulaid - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Tổng thống Estonia đề xuất với EU cách thức để «kiềm chế Nga»
"EU cần mở rộng các biện pháp trừng phạt, để bao phủ 'chứng nhận' và tổ chức bầu cử bất hợp pháp ở Crưm, cũng như tăng trách nhiệm của Nga trong việc ngăn chặn thực hiện thỏa thuận Minsk và đàm phán ở định dạng Normandy. EU cần phối hợp các biện pháp trừng phạt với Hoa Kỳ, để mở rộng phạm vi và tăng hiệu quả của các biện pháp đó", - tài liệu nêu rõ.
Trong khi đó, Moskva nhiều lần tuyên bố rằng Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina và không là đối tượng của thỏa thuận giải pháp Minsk.
"EU cần sẵn sàng không thừa nhận Quốc hội Nga và xem xét việc Nga đình chỉ tư cách thành viên của các tổ chức quốc tế với các hội đồng nghị viện, đặc biệt là trong Hội đồng nghị viện của Ủy ban châu Âu, nếu cuộc bầu cử nghị viện năm 2021 (bầu cử Nhà nước Duma của Liên bang Nga sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 9) tại Nga sẽ được công nhận là thiếu trung thực và vi phạm nguyên tắc dân chủ và luật pháp quốc tế", - tài liệu cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала