Cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu đang rất cần tiền

© Ảnh : PixabayBiến đổi khí hậu.
Biến đổi khí hậu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Đăng ký
Der Spiegel trích dẫn một nghiên cứu của Boston Consulting Group cho biết, thế giới có thể không bao giờ đạt mức phát thải carbon dioxide bằng 0 trong vòng ba đến bốn năm nữa do thiếu kinh phí.
Theo phân tích của Boston Consulting Group, cuộc chiến chống lại lượng khí thải carbon dioxide mỗi năm đang thiếu kinh phí từ 90 tỷ đến 210 tỷ USD.
Người biểu tình với băng-rôn khẩu hiệu ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Việt Nam phản ứng như thế nào trước báo cáo của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu?

Lỗ hổng tài chính

Để đạt được mức giảm phát thải, cần phải có những công nghệ cực kỳ tiên tiến. Trong khi đó, cả năm vừa rồi các nhà đầu tư chỉ phân bổ 37 tỷ USD cho các công nghệ thân thiện với môi trường. Theo các nhà phân tích của Boston Consulting, số tiền này quá ít để đạt được mục tiêu mong muốn.
Theo giới chuyên gia, các quỹ tư nhân sẽ không đủ để chống lại biến đổi khí hậu và đạt mức phát thải carbon dioxide bằng 0. Do đó, những lỗ hổng về tài chính phải được lấp đầy bằng các khoản trợ cấp từ các chính phủ, ví dụ như đầu tư vào phát triển khoa học. Chính sách này sẽ không chỉ đóng góp vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế, cũng như tạo thêm việc làm với mức lương cao, Der Spiegel nhận định.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала