HLV Phạm Minh Giang: Tuyển Futsal Việt Nam sẽ khiến Brazil dành sự tôn trọng cao nhất

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaCột cờ Việt Nam, Hà Nội.
Cột cờ Việt Nam, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước đối thủ từng 5 lần vô địch fusal thế giới, thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn háo hức chờ ra trận vào 0h sáng 14/9. HLV Phạm Minh Giang thừa nhận Brazil quá mạnh nhưng tuyển futsal Việt Nam sẽ khiến Brazil phải dành sự tôn trọng cao nhất cho đối thủ khi tan trận.

Tuyển Việt Nam 'áp lực' với việc hạn chế nhiều ban thua nhất có thể

Bất chấp dịch COVID-19, đội tuyển futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất chu đáo cho sân chơi lần thứ hai liên tiếp tham dự này. Từ ngày 25/08, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã sang Tây Ban Nha tập huấn. Tại đây, Tuyển Futsal Việt Nam đã có 3 trận giao hữu với đội tuyển futsal Nhật Bản (thua 0-1), Tây Ban Nha (thua 0-4) và CLB Cordoba (hòa 2-2).
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Tượng đài Pencak silat Huỳnh Thị Thu Hồng và VĐV Futsal Huỳnh Bá Tuấn đột ngột qua đời
Trong số các đội ở bảng D, đội tuyển futsal Việt Nam cũng sang Lithuania sớm nhất (5-9) để tập luyện và làm quen với điều kiện thời tiết tại đây. Trước khi vào giải, đội tuyển futsal Việt Nam còn có thêm một trận giao hữu nữa với đội tuyển futsal Morocco (thua 1-2) để rà soát lại đội hình một lần cuối cùng.
Cả Việt Nam và Brazil đều bị loại ngay từ vòng 16 đội ở World Cup 2016 tại Colombia. Nhưng thực tế, trình độ giữa futsal Việt Nam và Brazil là một trời một vực. Cụ thể, Brazil đang xếp thứ 2 thế giới và là ứng viên nặng ký cho chức vô địch năm nay.
Chính vì thế, gặp đối thủ rất mạnh Brazil ngay trận mở màn là điều không hề dễ dàng với đội tuyển đang xếp hạng 43 thế giới như futsal Việt Nam. Đặc biệt là trong bối cảnh thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải hạn chế số bàn thua thấp nhất nhằm có thể tranh vé đi tiếp.
Về đội hình thi đấu phía Tuyển Futsal Brazil, tuy không còn huyền thoại Falcao nhưng tuyển Brazil vẫn đang sở hữu 10 cầu thủ rất đáng gờm đang thi đấu tại các nền futsal mạnh của châu Âu.
Mặt khác, chuẩn bị cho giải, tuyển Brazil sang Ba Lan vốn có thời tiết tương đồng với Lithuania để tập huấn và có 4 trận giao hữu tại đây. Mục tiêu của họ là ngôi vị cao nhất để bù lại cho cú sẩy chân ở World Cup futsal 2016.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã chuẩn bị nhiều phương án

Vào cuối năm 2013, đội tuyển futsal Việt Nam đã từng thắng Brazil nghẹt thở 3-2 trong trận giao hữu tại TP.HCM, dưới sự dẫn dắt của HLV Sergio Gargelli (Ý). Một chiến thắng đáng nhớ, bởi tuyển Brazil khi đó đang là đương kim vô địch thế giới.
Nhưng giao hữu và đá giải chính thức thì hoàn toàn khác biệt. Hơn nữa, mọi thứ càng thay đổi sau gần 8 năm. Chưa kể, futsal Việt Nam hiện tại đang được dẫn dắt bởi một HLV nội.
Đội tuyển Việt Nam càng chơi càng hay và giành quyền vào tứ kết giải vô địch châu Á 2018. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2018
Tuyển Việt Nam ngược dòng xuất thần vào tứ kết futsal châu Á 2018 (Video)
Bản thân đội trưởng Trần Văn Vũ - người từng ghi bàn vào lưới Brazil khi đó - cũng thừa nhận lần chạm trán trở lại này cực kỳ khó khăn cho đội tuyển futsal Việt Nam.
"Tôi rất nhớ khoảnh khắc mình ghi bàn vào lưới đội tuyển futsal Brazil khi đó vì đã mở ra chiến thắng 3-2 cho đội tuyển futsal Việt Nam. Lúc đó, Brazil không mang đến Việt Nam đội hình mạnh nhất. Nhưng hiện tại thì mọi chuyện đã khác. Do tuyển Brazil đem đến sân chơi World Cup lần này đội hình tốt nhất, nên sẽ là thử thách khó khăn với đội tuyển futsal Việt Nam", Trần Văn Vũ nói.
Không muốn các học trò gặp áp lực trong trận mở màn, HLV Phạm Minh Giang trong buổi tập hôm qua (12-9) đã cho các cầu thủ thực hiện các bài tập kích thích sự hưng phấn, thoải mái về tinh thần. Điều này ít nhiều đã giúp các cầu thủ xua đi sự căng thẳng.
Nhận định Brazil sẽ chơi tấn công áp đảo, nên HLV Phạm Minh Giang chia sẻ:
"Chơi phòng ngự phản công, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương để có thể ghi bàn nếu có cơ hội".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала