Vắc xin "Sputnik Light" của Nga có hiệu quả cao đối với người cao tuổi

© Sputnik / Sergey Baturin / Chuyển đến kho ảnhVắc xin Sputnik Light
Vắc xin Sputnik Light - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) cho biết, trên tạp chí y khoa EclinicalMedicine, được xuất bản bởi tạp chí y khoa hàng đầu The Lancet, đã đăng bài nghiên cứu về hiệu quả của vắc-xin ngừa coronavirus Sputnik Light do Nga sản xuất đối với người cao tuổi ở Argentina.
"Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga thông báo về việc trên tạp chí quốc tế EClinicalMedicine (được xuất bản bởi tạp chí y khoa hàng đầu The Lancet) đã đăng tải nghiên cứu về hiệu quả của vắc-xin ngừa coronavirus Sputnik Light (thành phần đầu tiên của vắc-xin Sputnik V) trong tiêm chủng cho người cao tuổi ở tỉnh Buenos Aires (Argentina)", - thông cáo viết.
Quỹ cho biết thêm, dữ liệu của nghiên cứu ở tỉnh Buenos Aires, Sputnik Light cho thấy vaccine có 78,6-83,7% hiệu quả chống lại coronavirus ở những người lớn tuổi từ 60-79 tuổi, thuộc nhóm nguy cơ.
Vắc xin Sputnik Light. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Philippines phê chuẩn vắc xin Sputnik Light của Nga

Hiệu quả hơn những loại vaccine khác

"Sputnik Light đã chứng minh hiệu quả chống lại coronavirus ở người cao tuổi cao hơn đáng kể so với nhiều loại vắc xin hai thành phần khác", RDIF cho biết.
Được biết, tác giả của nghiên cứu là 15 chuyên gia từ Bộ Y tế tỉnh Buenos Aires, Khoa Khoa học Y tế của Đại học Quốc gia La Plata, Bộ phận Miễn dịch của Bệnh viện Nhi đồng Sơ Maria Ludovica (La Plata, Buenos Aires) và Viện Máy tính tại Đại học Buenos Aires.
RDIF lưu ý rằng, Sputnik Light cũng chứng minh hiệu quả chống nhập viện ở mức 82,1-87,6%, theo tính toán dựa trên dữ liệu từ hơn 40 nghìn người do Bộ Y tế tỉnh Buenos Aires thu được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала