Mỹ vẫn còn xa để kết thúc đại dịch

© Sputnik / Evgeniy Epanchintsev / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên của Trung tâm Vệ sinh và Dịch tễ học tại Lãnh thổ xuyên Baikal đang làm việc
Một nhân viên của Trung tâm Vệ sinh và Dịch tễ học tại Lãnh thổ xuyên Baikal đang làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2021
Đăng ký
Hiện tại Hoa Kỳ đang đối mặt với vấn đề là không đủ năng lực xét nghiệm COVID-19 cho người dân, MSNBC dẫn nguồn là cựu lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) Richard Besser cho hay.
Khi Joe Biden mới chỉ là ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ, trong số những cam kết của ông có nội dung sau đây:
“Chúng tôi sẽ mở rộng các chương trình giám sát trọng điểm của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và các chương trình giám sát khác để có thể cung cấp xét nghiệm không chỉ cho những người đưa ra yêu cầu, mà cả đối với những người không biết cách đưa ra yêu cầu”.
Tuy nhiên, kết quả theo hướng này vẫn chưa đạt mức mong muốn.
Các nhân viên y tế đã đưa người phụ nữ đến bệnh viện Manhattan ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Các ca tử vong do COVID-19 ở Hoa Kỳ có thể xảy ra từ hồi tháng 1 năm 2020

Trò chơi đuổi bắt

“Bạn biết đấy, theo quan sát của tôi, do tình hình hồi tháng 6 và đầu tháng 7, khi các chỉ số về ca nhiễm liên tục giảm, khi chúng ta có 10 nghìn ca mỗi ngày - một chỉ số cực kỳ thấp, sáng kiến ​​về việc giới thiệu thêm các chương trình xét nghiệm trong trường học đã dần dần biến mất. Trong các hướng dẫn của CDC về trường học, người ta chỉ nêu rằng cần tiến hành chương trình xét nghiệm khi tốc độ truyền bệnh ở mức đáng kể hoặc cao. Tuy nhiên, hồi đó chúng ta chưa gặp phải tình trạng này. Và sau đó biến thể "delta" xuất hiện, gây ra những biến động lớn. Kể từ đó, chúng ta đã cố gắng sửa lỗi. Đồng thời, các nhà sản xuất không có động cơ để chế tạo kit xét nghiệm COVID, họ nghĩ rằng sẽ ai cần chúng,”, - Richard Besser, cựu lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) nói.
“Hồi tháng 6, tháng 7, không ai nghĩ đến việc phải chứa sẵn bộ thử COVID ở nhà để tự kiểm tra trước khi đi làm, vì tỷ lệ mắc bệnh ở nhiều nơi rất thấp. Và bây giờ chúng ta đang chơi trò đuổi bắt”, - Besser nói.
Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ vẫn còn xa để chiến thắng đại dịch, vì "chúng ta hoàn toàn không biết chút gì về những chủng tiếp theo" .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала