Thử nghiệm thả xe tăng Sprut của Nga từ tháp xuống đất để kiểm tra sức chịu tải

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhSprut-SDM-1
Sprut-SDM-1  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga mới thử nghiệm thả pháo tự hành chống tăng phiên bản hiện đại hóa Sprut-SDM1 từ tháp xuống để kiểm tra sức chịu đựng quá tải của xe khi đổ bộ bằng dù, Rostec đưa tin.
"Là một phần bài kiểm tra đổ bộ đường không, khả năng của phương tiện đã được thử nghiệm khi thả bằng dù. Chúng tôi đã mô phỏng tình trạng quá tải tối đa, và Sprut đã thành công vượt qua các bài kiểm tra, không có chức năng nào của hệ thống bị ảnh hưởng. Việc thả xe xuống đất được thực hiện từ một tháp đặc biệt, bước tiếp theo là thả xe đổ bộ từ máy bay", - ông Bekkhan Ozdoev, Giám đốc công nghiệp của bộ phận vũ khí thuộc tập đoàn nhà nước Rostec cho biết.
Theo giải thích của Nhà máy Máy kéo Volgograd (thành viên công ty Kurganmashzavod trực thuộc Tổng công ty “Thiết bị chính xác” của Tập đoàn Rostec) là đơn vị phát triển loại phương tiện này, thiết bị quân sự trong thử nghiệm được thả xuống từ một tháp đặc biệt để mô phỏng việc đổ bộ đường không.
Xe tăng lội nước hạng nhẹ Sprut-SDM1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2021
Chuyên gia quân sự nêu ưu điểm chính của xe tăng lội nước mới "Sprut"
"Hiện nay việc phát triển hệ thống đổ bộ bằng dù cho xe tăng Sprut phiên bản hiện đại hóa đang được tiến hành. Khi hệ thống đó hoàn chỉnh chúng tôi sẽ thực hiện thả thực sự từ máy bay", - ông Vladimir Budaev, Phó Tổng công trình sư Nhà máy Máy kéo Volgograd thông báo.
Ngoài ra, theo kế hoạch thử nghiệm cấp nhà nước, xe tăng Sprut sẽ được chuyên chở bằng đường không trên các loại máy bay vận tải Il-76, An-124 và treo trên giá đỡ bên ngoài thân máy bay trực thăng Mi-26, ông Ozdoev cho biết.
Pháo chống tăng tự hành Sprut-SDM1 triển khai trên khung gầm bánh xích được phát triển và chế tạo tại công ty Kurganmashzavod. Sprut được trang bị hệ thống pháo - tên lửa 125 mm, có thể được chuyên chở bằng tàu biển và máy bay, có thể đưa xuống đất bằng phương pháp đổ bộ hạ cánh và thả dù. Xe có thể đạt vận tốc đến 70 km/h khi di chuyển trên đường bằng, đến 9 km/h khi bơi dưới nước. Pháo tự hành cũng được xếp vào loại xe tăng hạng nhẹ, nên Sprut còn được gọi là xe tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала