Tin mới nhất vụ tàu Mỹ An 1 chở gần 10.000 tấn clinker bị đâm chìm ở biển Vũng Tàu

© Ảnh : TTXVN phátỨng cứu sự cố tràn dầu tại khu vực tàu Mỹ An 1 chìm
Ứng cứu sự cố tràn dầu tại khu vực tàu Mỹ An 1 chìm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2021
Đăng ký
Tàu Mỹ An 1, chở gần 10.000 tấn clinker, bị tông chìm ở biển Vũng Tàu khi đang trên đường từ Quảng Ninh vào TP.HCM.
Rất nhanh, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chủ trì, phối hợp với thuyền trưởng tàu Lisa Auerbach và các đơn vị liên quan phối hợp tìm kiếm, cứu được toàn bộ 17 thuyền viên trên tàu Mỹ An 1.

Tàu chở hàng Mỹ An 1 bị đâm chìm ở biển Vũng Tàu

Chiều ngày 14/9, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu thông tin về việc trục vớt, cứu hộ tàu chở gần 10.000 tấn clinker bị tàu hàng Liberia đâm chìm ở vùng biển Vũng Tàu.
Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 14/9, tàu Lisa Auerbach (quốc tịch Liberia), trọng tải 12.685 DWT, chở hàng đang hành trình đến cảng Lotus, Thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ va chạm với tàu Mỹ An 1.
© Ảnh : TTXVN phátTàu Mỹ An 1 đã được neo giữ, lắp phao báo hiệu tại vị trí chìm
Tàu Mỹ An 1 đã được neo giữ, lắp phao báo hiệu tại vị trí chìm - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tàu Mỹ An 1 đã được neo giữ, lắp phao báo hiệu tại vị trí chìm
Tàu Mỹ An 1 có trọng tải hơn 10.320 tấn, chở hơn 9.900 tấn Clinker đang neo tại vị trí neo I8, thuộc khu neo đậu Vũng Tàu.
Các ngư dân làm các thang sắt để lên, xuống với các tàu thuyền đang neo đậu ở phía dưới cầu Diễn Kim tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2020
Trung Quốc đâm chìm tàu, bắt ngư dân Việt Nam ở Hoàng Sa: Thói vô nhân đạo
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu nhấn mạnh, cú va mạnh khiến tàu Mỹ An 1 (quốc tịch Việt Nam) bị chìm. Thời điểm này trên tàu có 17 người gồm thuyền viên, hành khách và gần 10.000 tấn clinker.
Đồng thời, vị trí chìm tại khu neo Vũng Tàu và cách mũi Vũng Tàu khoảng 7,2 hải lý về phía Nam-Tây Nam.
Clinker là sản phẩm nung thiêu kết ở 1450 độ C của đá vôi - đất sét, vỏ sò và một số phụ gia điều chỉnh hệ số như quặng sắt, boxit, cát.
Clinker là bán thành pẩm của xi-măng thành phẩm, dễ hiểu hơn, thì đây là xi-măng dạng thô, có các tính chất lý hóa tương đối giống với xi-măng thành phẩm. Thị trưởng nhập khẩu clinker và xi măng của Việt Nam chủ yếu là Trung Quốc cũng như một vài nước châu Phi.

Cứu được toàn bộ 17 người tàu Mỹ An 1 bị đâm chìm ở Vũng Tàu

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ va chạm nguy hiểm, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chủ trì, phối hợp với thuyền trưởng tàu Lisa Auerbach và các đơn vị liên quan phối hợp tìm kiếm và cứu được toàn bộ 17 người trên tàu Mỹ An 1.
Theo Cảng vụ, trong số này có 13 thuyền viên, 4 hành khách đã được đưa lên tàu Lisa Auerbach an toàn.
Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng đưa 17 người bị nạn về bờ cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Phòng nguy cơ dầu loang sau sự cố chìm tàu Mỹ An 1 ở Vũng Tàu

Cũng trong sáng 14/9, Cảng vụ Hảng hải Vũng Tàu cùng với Bộ Chỉ huy quân sự, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Khu vực III và các bên liên quan đã thống nhất phương án sẵn sàng ứng phó với sự cố dầu tràn từ tàu Mỹ An 1.
Cảng vụ Hàng Hải Vũng Tàu nêu rõ, hiện vị trí tàu Mỹ An 1 bị chìm đã được lực lượng chức năng đang khoanh vùng, bố trí trực canh cảnh báo các tàu hoạt động gần khu vực biết để phòng tránh và triển khai trang thiết bị, lực lượng ứng phó sự cố dầu tràn xung quanh khu vực tàu chìm.
Lực lượng cứu hộ đưa thuyền viên về bờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2020
Tìm thấy 4 thi thể thuyền viên bị mắc kẹt dưới tàu chìm sau va chạm ở vùng biển Hải Phòng
“Hiện tại, vị trí tàu chìm nằm xa luồng tàu chạy nên không ảnh hưởng đến an toàn luồng hàng hải và tại hiện trường không phát hiện vết dầu loang”, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu nhấn mạnh.
Theo khai báo ban đầu, trên tàu Mỹ An 1 hiện còn khoảng 40 tấn dầu. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã thống nhất với chủ tàu và các đơn vị liên quan các biện pháp, nội dung công việc khắc phục hậu quả vụ việc.
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng yêu cầu chủ tàu Mỹ An 1 khẩn trương xây dựng phương án bơm, hút dầu và tiến hành trục vớt, thanh thải xác tàu theo quy định để ngăn ngừa triệt để nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu ra biển Vũng Tàu gây ra hậu quả lớn hơn.
“Tai nạn xảy ra là bất khả kháng và đến chiều nay tại hiện trường không phát hiện vết dầu loang. Lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng phương tiện ứng phó nếu sự cố tràn dầu xảy ra”, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng khẳng định, đã lắp đặt phao báo hiệu hàng hải cảnh báo xung quanh vị trí xác tàu Mỹ An 1 bị chìm.
Hiện nguyên nhân vụ va chạm cũng như sự cố chìm tàu Mỹ An 1 chở gần 10.000 tấn clinker đang được cơ quan chức năng liên quan điều tra làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала