Tổng thống Séc Zeman nhập viện

© REUTERS / David W CernyMilos Zeman
Milos Zeman - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cố vấn Tổng thống Cộng hòa Séc Martin Nejedli cho biết nguyên thủ quốc gia Milos Zeman đang nằm viện để kiểm tra định kỳ tại một bệnh viện quân đội, tờ Irozhlas viết.
"Tôi đã nghe từ tổng thống rằng ông ấy đang đàm phán với thư ký của mình để ấn định một ngày đi kiểm tra định kỳ", Neiedli cho biết và nói thêm tổng thống đang giải quyết những vấn đề này với bác sĩ chăm sóc và người đứng đầu bệnh viện quân y, Miroslav Zaboral.

Zeman thường đến bệnh viện quân y

Zeman đã đến bệnh viện quân đội vài lần trong những năm gần đây. Năm ngoái, ông đã trải qua một cuộc phẫu thuật gãy tay và bị thương sau một cú ngã. Một năm trước đó, ông phải nằm viện 4 ngày để hồi phục sức khỏe. Năm nay ông cũng đi tiêm phòng coronavirus ở đó, kết hợp với khám phòng bệnh. Trong một thời gian dài, tổng thống đã được điều trị bệnh thần kinh ở chân và tiểu đường. Do có vấn đề về chân trong năm nay, ông bắt đầu sử dụng xe lăn.
Theo ấn phẩm Pravo, cựu nguyên thủ quốc gia Vaclav Klaus hiện cũng đang điều trị tại bệnh viện quân y. Theo tờ báo, vào cuối tuần qua, Klaus gặp vấn đề về sức khỏe, chủ yếu là huyết áp cao. Theo chỉ định của các bác sĩ, ông đã phải nhập viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала