Vụ nổ bom ở trạm kiểm soát COVID-19 giết người ở Myanmar

© AFP 2023 / Thet AungXe cảnh sát ở Myanmar
Xe cảnh sát ở Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai người thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ nổ bom tại trạm kiểm soát coronavirus ở miền Trung Myanmar, Tân Hoa xã đưa tin.
Vụ nổ xảy ra tại khu dân cư Aunmyetazan ngoại ô thành phố Mandalay. Trong số những người chết và bị thương có cả các thành viên của cơ quan an ninh Myanmar và dân thường. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện quân đội địa phương.
Khói bốc lên từ lốp xe đang cháy bốc lên tạo ra khói bao phủ trong một cuộc trấn áp tại Bayint Naung Junction ở Yangon, Myanmar ngày 16 tháng 3 năm 2021, trong bức ảnh do Reuters thu được. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2021
Ít nhất năm người thiệt mạng do vụ nổ ở Myanmar
Cảnh sát đang tìm kiếm nghi phạm gây ra vụ nổ.
Trước đó, Irrawaddi đưa tin, gần 50 sĩ quan quân đội và cảnh sát Myanmar đã thiệt mạng ở bang Chin và khu vực Magway trong hai cuộc tấn công của lực lượng kháng chiến dân sự vào cuối tuần qua.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Ngày 1/2 Bộ chỉ huy quân sự Myanmar thông báo ban bố tình trạng khẩn cấp trong 1 năm và bãi nhiệm ban lãnh đạo dân sự của nước này. Các quan chức quân đội cho rằng phải làm điều này là do gian lận quy mô lớn, mà họ cho rằng đã diễn ra trong cuộc bầu cử Quốc hội tháng 11 năm 2020. Kể từ đầu tháng Hai, các cuộc biểu tình đã tiếp tục diễn ra trong nước, hậu quả là hơn 1000 người đã chết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала