- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bill Gates nêu danh điều kiện, nhờ đó thế giới có thể sẵn sàng đối phó với đại dịch trong tương lai

© AP Photo / Samuel HabtabBill Gates.
Bill Gates. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người sáng lập Microsoft Bill Gates tin rằng nhân loại sẽ sẵn sàng đối phó với các đại dịch trong tương lai nếu có thể tạo ra một loại vắc-xin trong vòng 100 ngày, và hiện tại vẫn chưa có đủ nỗ lực theo hướng này, theo Wall Street Journal.

Không đủ nỗ lực để chống lại covid, nhưng tất cả có thể chỉnh đốn

“Tôi hơi lo lắng rằng hiện giờ trọng tâm là chuẩn bị ứng phó với đại dịch ít hơn tôi mong đợi,” - Gates cho biết trong cuộc phỏng vấn với ấn phẩm này.
Ông nói thêm: nhân loại sẽ sẵn sàng trước một đại dịch nếu có thể tạo ra vắc-xin trong vòng 100 ngày và sản xuất đủ thuốc để tiêm chủng cho toàn bộ dân số thế giới trong 100 ngày nữa.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chứng kiến lễ bàn giao vaccine, vật tư y tế và kinh phí được ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Chuyến đi đầy 'thắng lợi' của đoàn Quốc hội Việt Nam, 50 triệu liều vaccine đặt mua từ Tây Ban Nha có gì đặc biệt?
“Giải pháp thực sự duy nhất cho vấn đề này là có các nhà máy có thể sản xuất đủ liều vắc xin cho toàn thế giới trong 100 ngày. Điều đó có thể thực hiện được,” - Gates nói.
Ông cũng lưu ý rằng cần phải giải quyết sự bất bình đẳng trong tiếp cận vắc xin giữa các quốc gia có mức thu nhập khác nhau.

Đại dịch đã trở thành một phần của cuộc sống thường nhật

Vào tháng Giêng, Gates tuyên bố thế giới chưa sẵn sàng cho một đại dịch tiếp theo, có thể tồi tệ hơn đại dịch COVID-19 gấp mười lần. Theo ý kiến ​​của ông, coronavirus đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày ở mức độ tương tự như động đất, lốc xoáy hay biến đổi khí hậu, vì vậy các chính phủ nên nỗ lực hơn nữa để chuẩn bị cho đại dịch trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала