Ông Macron tuyên bố quân đội Pháp vô hiệu hóa kẻ cầm đầu một nhóm quân IS*

© REUTERS / BENOIT TESSIEREmmanuel Macron
Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thông báo về việc lực lượng vũ trang Pháp vô hiệu hóa thủ lĩnh nhóm chiến binh “Nhà nước Hồi giáo ở Đại sa mạc Sahara”*.
“Adnan Abu Walid al-Sahrawi,- thủ lĩnh nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo ở Đại sa mạc Sahara”*, đã bị quân đội Pháp vô hiệu hóa”, - nhà lãnh đạo Pháp thông báo trên Twitter.
Ông Macron lưu ý rằng sự kiện này là một thành công lớn nữa trong cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố ở vùng Sahel.
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Việt Nam chia sẻ quan ngại về tình hình an ninh và nhân đạo ở Tây Phi và Sahel
Tổng thống nói thêm rằng cả dân tộc Pháp "trong buổi chiều nay nghĩ đến tất cả những người anh hùng của mình đã hy sinh cho nước Pháp ở Sahel trong chiến dịch Serval và Barkhane, về gia đình của những người đã hy sinh và tất cả các binh sĩ bị thương".
“Sự hy sinh của họ không phải là vô ích. Cùng với các đối tác châu Phi, châu Âu và Mỹ, chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh này”, - ông Macron nói.
Khu vực Sahel ở châu Phi với dân số khoảng 100 triệu người là một trong những khu vực có nhiều vấn đề nhất trên lục địa này do nạn khủng bố và di cư bất hợp pháp. Năm 2014 Pháp phát động chiến dịch chống khủng bố Barkhane trong khu vực. Hoạt động này nhận được hỗ trợ của lực lượng chống khủng bố chung trong khu vực gọi là G5 Sahel, bao gồm Burkina Faso, Mauritanie, Mali, Niger và Cộng hòa Chad.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала