Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam thăm Nga vào cuối tháng 9

© Ảnh : TTXVNBộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị trực tuyến cam kết hỗ trợ nhân đạo của ASEAN cho Myanmar.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị trực tuyến cam kết hỗ trợ nhân đạo của ASEAN cho Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ hội đàm vào ngày 27 tháng 9 với Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, người sẽ có chuyến thăm Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
"Ngày 27/9, sẽ diễn ra các cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Bùi Thanh Sơn trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông tới Nga với tư cách là người đứng đầu cơ quan đối ngoại đất nước", - Maria Zakharova cho biết.
Theo bà, trong cuộc họp dự kiến ​​sẽ thảo luận các vấn đề về quan hệ song phương và các khía cạnh tương tác chính trong khuôn khổ các tổ chức, diễn đàn khu vực và quốc tế.
Trước đó Sputnik đưa tin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Năm trong cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã thảo luận về một số chủ đề hợp tác đầy hứa hẹn trong lĩnh vực thương mại, kinh tế và năng lượng. Đặc biệt, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ quan tâm đến việc tăng cường cung cấp vắc xin Nga và thiết lập sản xuất «Sputnik V» tại Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала