Mỹ kêu gọi Ukraina đừng có trông chờ vào sự giúp đỡ của Mỹ trong cuộc chiến với Nga

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelenskyy tại buổi ký kết các văn kiện trong chuyến thăm Mỹ
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelenskyy tại buổi ký kết các văn kiện trong chuyến thăm Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong những năm tới, Ukraina không thể trở thành thành viên NATO, cũng như không nên trông chờ vào sự giúp đỡ của quân đội Mỹ trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga, cựu Đại sứ Mỹ tại Kiev John Herbst cho biết.
"Tôi không thấy tư cách thành viên của Ukraina trong năm hoặc thậm chí mười năm nữa. Tất nhiên, nếu xuất hiện điều gì đó thay đổi hoàn toàn, có thể nhanh hơn, nhưng tôi không nhận thấy có sự thay đổi như vậy", - ông nói.

Ukraina không nên chờ đợi sự giúp đỡ của Mỹ

Nhà ngoại giao nhấn mạnh chính quyền Kiev không nên trông chờ vào việc triển khai quân đội Mỹ trên lãnh thổ. Tuy nhiên, ông thừa nhận khả năng Nga bị ngắt kết nối với hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.
Cô gái với lá cờ Ukraina trước Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Chuyên gia: Hoa Kỳ xé nát nền kinh tế Ukraina «thành mẩu vụn»
“Có thể tin tưởng vào trang thiết bị Mỹ, nhưng không phải vào lính Mỹ. Nếu tình hình thay đổi hoàn toàn thì có thể, nhưng hôm nay tôi không nhận thấy điều đó», - Herbst kết luận.

Moskva không đe dọa bất kỳ ai

Moskva nhiều lần nhấn mạnh Nga không có ý định gây hấn với bất kỳ quốc gia nào. Đồng thời, Nga đang quan sát sự gia tăng hoạt động chưa từng có của NATO tại biên giới của mình. Liên minh Bắc Đại Tây Dương thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận và mô phỏng các trận đánh với quân đội Nga. Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý Moskva không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ ai, tuy nhiên, Nga sẽ không coi thường các hành động có thể gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала