Ở bang Texas của Mỹ sẽ bố trí nơi làm bãi rác thải hạt nhân

© Sputnik / Ruslan Krivobok / Chuyển đến kho ảnhNhà máy Hóa chất
Nhà máy Hóa chất - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tin của hãng Bloomberg, các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã tán thành việc lập bãi rác thải hạt nhân ở bang Texas, bất chấp sự phản đối của chính quyền địa phương.
Ủy ban Điều tiết Hạt nhân Hoa Kỳ (Nuclear Regulatory Commission) đã cấp giấy phép cho công ty Orano và đối tác xử lý và lưu chứa chất thải phóng xạ của họ là công ty Waste Control Specialists để thiết lập một kho lưu chứa ở trung tâm bể dầu khí Permian. Công ty liên doanh giữa hai bên có tên là Interim Storage Partners dự kiến thiết lập một kho chôn rác thải và vận chuyển chất thải hạt nhân từ khắp đất nước về kho này bằng đường sắt để niêm phong nó trong các bồn bê tông kín chôn sâu dưới lòng đất.
Tuy nhiên, chính quyền bang phản đối quyết định này, vì họ lo ngại nếu xảy ra sự cố rò rỉ thì chất thải phóng xạ có thể lây nhiễm sang khu vực khai thác hàng triệu thùng dầu mỗi ngày.
Nhà máy điện hạt nhân bên dưới bầu trời xanh tuyệt vời với những đám mây mịn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Hoa Kỳ vội vã tìm cách giải cứu năng lượng hạt nhân
Ông Greg Abbott, Thống đốc bang Texas là người của đảng Cộng hòa đang cố gắng ngăn chặn tiến độ triển khai dự án. Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng dự án đáp ứng tất cả các yêu cầu về môi trường, sức khỏe và độ an toàn, không gây hại cho cư dân và các ngành công nghiệp ở khu vực lân cận với bãi chôn rác thải nói trên.
Hiện tại, ở Mỹ có hàng tấn chất thải hạt nhân trên khắp đất nước không có nơi xử lý vĩnh viễn, một số được lưu chứa tại hai nhà máy điện hạt nhân ở Texas. Rác thải hạt nhân có thể còn lưu lại chất phóng xạ trong hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn năm.
Hoa Kỳ đang tích cực phấn đấu chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Tuy nhiên họ không muốn từ bỏ các nhà máy điện hạt nhân, bất chấp vấn đề chôn lấp rác thải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала