Taliban* giết chết cựu sĩ quan Không quân Afghanistan bất chấp cam kết ân xá

© REUTERS / West Asia News AgencyBinh sĩ Taliban ở Kabul
Binh sĩ Taliban ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2021
Đăng ký
KABUL (Sputnik) - Các thành viên Taliban* đã giết chết cựu sĩ quan Không quân Afghanistan bất chấp cam kết sẽ ân xá cho lực lượng an ninh Afghanistan, một nguồn tin nói với Sputnik.

Cam kết của Taliban*

Trước đó, Taliban* đã hứa ân xá cho tất cả những ai làm việc với chính phủ trước đây, kể cả quân nhân. Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, bất chấp Taliban* đã hứa ân xá, các quân nhân vẫn lo sợ cho sự an toàn của bản thân và sự an toàn của gia đình, nhiều người trong số họ đã rời khỏi đất nước. Người phát ngôn của Taliban* Zabiullah Mujahid cũng đảm bảo với những người Afghanistan từng hợp tác với các lực lượng nước ngoài rằng họ sẽ không gặp nguy hiểm. 
Đại học Gharjistan ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Taliban* dự định loại các môn học trái với luật Sharia khỏi chương trình đại học
Theo nguồn tin, đêm hôm qua, Taliban* đầu tiên đã đuổi khỏi nơi ở và sau đó giết chết cựu sĩ quan Không quân Afghanistan Zalmay Achakzai ở tỉnh Herat.

Các chiến binh xả súng

Ngoài ra, nguồn tin của Wall Street Journal cho biết, tại tỉnh Nangarhar ở miền Đông đất nước, Taliban* đã giết chết một bé trai và một phụ nữ, họ chết do hậu quả các chiến binh xả súng.
Taliban* vẫn chưa xác nhận thông tin này, nhưng một số chiến binh đã bị người dân bắt giữ và giao cho chính quyền địa phương. Thống đốc tỉnh Nangarhar ra thông báo mở cuộc điều tra về vụ sát hại bé trai và người phụ nữ do hậu quả vụ xả súng.
* - Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала