Tiết lộ khách hàng nước ngoài tiềm năng đầu tiên mua S-500

CC BY 4.0 / © Screenshot: Ministry of Defence of the Russian Federation / Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm
Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ấn Độ có thể trở thành khách hàng đầu tiên mua hệ thống tên lửa phòng không mới nhất của Nga S-500, nhưng việc cung cấp sẽ chỉ được thảo luận sau khi các tổ hợp này đã được cung cấp đủ cho quân đội Nga, Phó Thủ tướng Yuri Borisov cho biết.

Đầu tiên là đảm bảo cung cấp trong nước, sau đó mới xuất khẩu

"Về tiềm năng thì có... Nhưng trong các kế hoạch thực tế vẫn chưa có thỏa thuận nào. Và đây là thực tiễn chung, cần đợi tới khi chúng ta cung cấp đủ cho Lực lượng vũ trang trong nước, khi đó mới có kế hoạch bán ra nước ngoài", - ông Borisov nói khi trả lời câu hỏi liên quan trên diễn đàn về dầu khí.
Sau khi bắt đầu giao hàng loạt S-500 cho quân đội Nga, cần được sự cho phép của Tổng thống Nga để cung cấp hệ thống này ra nước ngoài khi có đơn đăng ký tương ứng.
Máy bay quân sự Trung Quốc Xian H-6H - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2021
Chuyên gia quân sự Nga nói về vai trò chiến lược của không quân Trung Quốc
“Nhưng đây không phải viễn cảnh vài năm tới đây”, – ông Borisov nói.
Đồng thời, ông lưu ý rằng S-500 phiên bản xuất khẩu sẽ có những khác biệt so với hệ thống trang bị cho quân đội Nga: "Theo quy định, đặc tính của vũ khí xuất khẩu không được vượt trội vũ khí của Nga".

Đối tác lâu dài: đã thiết lập quan hệ tốt trong thương mại và phát triển chung vũ khí

Ông Borisov nhắc lại rằng Nga và Ấn Độ có mối quan hệ gắn bó thông qua hợp tác lâu năm trong việc mua bán và phát triển chung vũ khí.
Ông nói: "Ấn Độ là nước xuất khẩu vũ khí lớn nhất của Nga. Và đôi khi chúng tôi bán cho Ấn Độ những gì chúng tôi không bán cho các nước khác, bởi vì chúng tôi không có những khác biệt về chính trị, lãnh thổ đối với nhau, cũng không có những tình huống xung đột".
Ông Borisov nhắc lại rằng Nga đã tổ chức sản xuất xe tăng T-90 và máy bay Su-30MKI được cấp phép ở Ấn Độ, thiết lập việc sản xuất chung tên lửa BrahMos và hiện nay hai bên đang đàm phán về việc sản xuất trực thăng Ka-226T.
© AFP 2023 / RaveendranTên lửa BrahMos
Tên lửa BrahMos  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tên lửa BrahMos
"Ngoài việc đơn thuần bán vũ khí, chúng tôi còn chia sẻ công nghệ với Ấn Độ", - ông Borisov nói.
Đọc thêm: Bí quyết của xe tăng T-34 mà Đức Quốc xã không thể lặp lại
 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала