Báo Hoa Kỳ đánh giá cao robot chiến đấu của Nga

© AP Photo / Vadim Savitskiy / Russian Defense Ministry Press ServiceCuộc tập trận Zapad-2021
Cuộc tập trận Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2021
Đăng ký
Ấn phẩm của Quân đội Mỹ đánh giá việc sử dụng các robot chiến đấu «Uran-9» và «Nerekhta» của Nga trong cuộc tập trận chiến lược «Miền Tây-2021». Các nền tảng robot là một bước quan trọng trong việc tạo ra một đơn vị toàn robot, viết trên tờ báo «Stars and Stripes» của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.
Tác giả nhấn mạnh xe bánh xích "Uran-9", được trang bị pháo tự động 30 mm, súng máy và tên lửa chống tăng, đã tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách từ "hơn 3 dặm". Về phần mình, robot "Nerekhta", được trang bị súng máy, súng phóng lựu, có thể cung cấp đạn dược trên chiến trường.

Nga đang phát triển trong nhiều lĩnh vực để nâng cao hiệu quả quân đội

Việc sử dụng thành công các thiết bị bay không người lái trong cuộc tập trận cho thấy ý định của Nga trong việc tăng cường khả năng của các hệ thống robot của mình, chuyên gia quân sự Alexis Mrachek cho biết. Điều này có nghĩa là Nga tiếp tục tìm kiếm các phương pháp mới để tăng hiệu quả của việc sử dụng quân đội, chuyên gia này nói thêm.

Robot đa nhiệm

Samuel Bendett - nhân viên của Trung tâm An ninh mới của Mỹ, nhấn mạnh về sự đa dạng của các nhiệm vụ mà robot thực hiện trong các cuộc tập trận. Ngoài hỗ trợ hỏa lực và trinh sát, do các robot "Nerekhta" và "Uran-9" thực hiện, còn có các hệ thống robot sử dụng để rà phá bom mìn.
Đồng nghiệp của ông, nhà khoa học chính trị Peter Warren Singer, lưu ý Hoa Kỳ vẫn là nước đi đầu trong việc phát triển các hệ thống robot. Tuy nhiên, điều quan trọng là Washington phải tính đến sự tiến bộ của Nga trong việc sử dụng robot chiến đấu, ông nói thêm.
© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga tại cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021
Xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga tại cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga tại cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала