Cuộc diễn tập Zapad-2021 cho thấy Lực lượng vũ trang Nga đã đạt đến một tầm cao mới

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021
Cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2021
Đăng ký
Theo chuyên gia quân sự Igor Korotchenko, cuộc diễn tập chiến lược chung của các lực lượng vũ trang Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus Zapad-2021 cho thấy Lực lượng vũ trang Nga đã đạt đến một tầm cao mới và tiếp tục đảm bảo an ninh nước nhà một cách đáng tin cậy.
"Kết quả chính của cuộc diễn tập Zapad-2021 là một cấp độ cao hơn của quân đội Nga. Nhiều năm kiên trì xây dựng quân đội, trang bị cho quân đội những loại vũ khí và trang thiết bị quân sự mới đã mang lại kết quả. Quân đội Nga hiện nay là một trong những lực lượng vũ trang hàng đầu trên thế giới và đảm bảo an ninh của đất nước một cách đáng tin cậy", -Tổng biên tập tạp chí “Quốc phòng toàn dân” nhấn mạnh.
Chuyên gia lưu ý, cuộc diễn tập chung được tổ chức hai năm một lần và chỉ mang tính chất phòng thủ, đoàn tùy viên quân sự nước ngoài tham quan các giai đoạn của cuộc tập trận. Đồng thời, theo ông Korotchenko, "các hướng của cuộc tập trận dự kiến ​​tập luyện hoạt động phòng thủ của các nhóm quân Nga và Belarus trong trường hợp phải đối mặt với cuộc tấn công từ phía NATO".

Cuộc diễn tập được tổ chức "ở cấp cao nhất"

Tổng biên tập tạp chí “Quốc phòng toàn dân” cũng lưu ý, trong quá trình diễn tập được tổ chức "ở cấp cao nhất", các vấn đề liên quan đến việc sử dụng vũ khí, khí tài mới nhất đã được đặc biệt chú ý, trên cơ sở đó các chuyên gia sẽ đưa ra kết luận về việc sản xuất hàng loạt và đặt hàng để cung cấp cho quân đội.
© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021
Cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021
Ngoài ra, các nhóm xung kích chung đã tập luyện các hành động trong điều kiện đô thị.
"Nhìn chung, các cuộc tập trận được tổ chức để nâng các vấn đề quốc phòng và an ninh của Nhà nước Liên bang Nga – Belarus lên một tầm cao mới. Điều này cho thấy rằng, bất kỳ hành động quân sự và sự xâm lược nào từ bên ngoài đều sẽ thất bại và kẻ thù sẽ bị đánh bại", - chuyên gia quân sự nhấn mạnh.

Công nghệ tiên tiến

Trong cuộc diễn tập Zapad-2021, một số cách tiếp cận mới trong chiến thuật và một số tính năng mới của vũ khí và thiết bị quân sự đã được thử nghiệm. Ví dụ, trong khuôn khổ cuộc diễn tập Zapad-2021, Nga lần đầu tiên sử dụng các robot tấn công Uran-9Nerekhta trong đội hình chiến đấu các đơn vị vũ trang liên hợp.
Các robot đã trực tiếp chiến đấu trong đội hình các đơn vị phòng thủ, "tiêu diệt" nhân lực và phương tiện bọc thép của đối phương với hỏa lực từ các hệ thống tên lửa, súng phun lửa bộ binh, cũng như súng máy. Ngoài ra, Uran-9 còn yểm hộ các đơn vị súng trường cơ giới trong quá trình thay đổi vị trí.
Vào tháng 4 năm nay đã có tin về việc thành lập một đơn vị thí nghiệm với robot trên cơ sở một trung tâm nghiên cứu của Bộ Quốc phòng. Khi đó các chuyên gia đã bắt đầu nghiên cứu các phương pháp và hình thức sử dụng các đơn vị vũ trang liên hợp với hệ thống robot.
Khi đó, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ rằng, các quân nhân sẽ được đào tạo trên cơ sở trung tâm nghiên cứu để trong tương lai họ có thể vận hành hệ thống robot tấn công Uran-9 trong các đơn vị chiến đấu.
Kết quả của công việc này là sự tham gia của con người và robot chiến đấu trong các hành động chung trong khuôn khổ cuộc diễn tập chiến lược. Trước đây, các robot chiến đấu chỉ được sử dụng như những tổ hợp riêng biệt.
© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhĐại diện của quân đội Mông Cổ trong giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021 tại thao trường Mulino, tỉnh Nizhny Novgorod
Đại diện của quân đội Mông Cổ trong giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021 tại thao trường Mulino, tỉnh Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Đại diện của quân đội Mông Cổ trong giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021 tại thao trường Mulino, tỉnh Nizhny Novgorod
Trong cuộc diễn tập này, các tổ hợp robot tấn công Platform-M cũng được sử dụng lần đầu tiên để loại bỏ các đội hình vũ trang bất hợp pháp trong điều kiện đô thị, cũng như để tấn công các mục tiêu cố định và di động.
Robot Platform-M bánh xích, được trang bị 4 súng phóng lựu và súng máy Kalashnikov. Trong các bài tập, Platform-M đã được triển khai để trinh sát và dọn bãi mìn mà theo kịch bản diễn tập do các chiến binh lập ra.
Máy bay không người lái tấn công mới Lastochka cũng lần đầu tiên được sử dụng trong cuộc diễn tập để tấn công vào nhân lực được định vị công khai của đối phương và tiêu diệt mục tiêu bọc thép bằng đạn phân mảnh và đạn tích lũy. Nhìn chung, cuộc diễn tập Zapad-2021 đã chứng minh rằng, Nga hiện có ít nhất 3 tổ hợp với các phương tiện tấn công không người lái có thể được sử dụng trong các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu - ngoài Lastochka còn có các máy bay không người lái xung kích Inokhodets và Forpost đã được sử dụng.
Lần đầu tiên trong cuộc tập trận Zapad-2021, xe chiến đấu bộ binh B-19 mới nhất với mô-đun chiến đấu Epoch được sử dụng để hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị phòng thủ. Nó được trang bị pháo tự động 57 mm, bệ phóng Kornet ATGM và hệ thống tên lửa dẫn đường Bulat mới với tên lửa cỡ nhỏ để tiêu diệt các điểm bắn và xe bọc thép hạng nhẹ của đối phương.
Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang của Nga là Tổng thống Vladimir Putin trực tiếp theo dõi giai đoạn chính của cuộc diễn tập chiến lược chung Nga - Belarus tại bãi tập Mulino ở vùng Nizhny Novgorod vào ngày 13/9. 150 đại diện các bộ quốc phòng và tùy viên quân sự các nước cũng có mặt tại bãi tập.
© Sputnik / Alexey Drujinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin giám sát giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021
Tổng thống Nga Vladimir Putin giám sát giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tổng thống Nga Vladimir Putin giám sát giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021
Nói chung, các hoạt động thiết thực của binh lính (các lực lượng) trong khuôn khổ cuộc diễn tập Zapad đã diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 9 năm 2021, tại chín bãi tập trên lãnh thổ Liên bang Nga, ở vùng Biển Baltic, cũng như trên năm bãi tập của các lực lượng vũ trang Cộng hòa Belarus.
Tổng cộng, tham gia cuộc diễn tập chiến lược chung Zapad-2021 trên lãnh thổ Nga và Belarus đã có tới 200 nghìn quân nhân, khoảng 80 máy bay và trực thăng, 760 đơn vị kỹ thuật quân sự, bao gồm 290 xe tăng, 240 khẩu pháo, hệ thống tên lửa và súng cối, cũng như 15 tàu chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала